Thế giới

Mỹ cảnh báo mối đe dọa khủng bố trong ngày Quốc khánh 4/7

PN – Mỹ đã tăng cường an ninh trên toàn quốc và kêu gọi người dân cảnh giác về mốt đe dọa khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) trong ngày lễ quốc khánh 4/7 vào dịp nghỉ cuối tuần.


Tàu tuần tra của cảnh sát thành phố New York gần khu vực East River một điểm bắn pháo hoa đêm 3/7 - Ảnh: AP

Cục Điều tra liên bang (FBI), Bộ An ninh nội địa và (DHS) Trung tâm chống khủng bố quốc gia (NCC) đều đã cảnh báo về mối nguy cơ gia tăng của các cuộc tấn công trong ngày quốc khánh Mỹ.

Lo ngại về nguy cơ an ninh trong nhân dịp Quốc khánh Mỹ gia tăng sau khi có những thông tin cho rằng, các phần tử ủng hộ IS đang kêu gọi tấn công vào các nước phương Tây, đặc biệt sau hàng loạt các vụ khủng bố xảy ra mới đây tại Pháp, Tunisia, Kuwait. Hiện mối lo ngại lớn nhất của cơ quan an ninh tập trung vào hoạt động của những “con sói đơn độc”, những kẻ được IS tuyển mộ tiến hành tấn công khủng bố vì “sứ mệnh cao cả” của tổ chức khủng bố này.

"Đất nước chúng ta đang bị đe dọa, cơ quan thực thi pháp luật và quân đội của chúng đang bị đe dọa, vì vậy chúng ta phải cảnh giác”, ABC News dẫn lời cảnh sát trưởng lực lượng USPark Robert MacLean.

Hàng nghìn cảnh sát mặc cảnh phục và thường phục, chó nghiệp vụ, cùng hơn 7.000 camera được triển khai trên khắp ngóc ngách đường phố New York. Cảnh sát thành phố cũng tăng cường tuần tra khu vực East River một điểm bắn pháo hoa đêm 3/7, đồng thời quy định cấm đốt pháo trong ngày lễ để tránh bị lực lượng khủng bố lợi dụng tình trạng hỗn loạn ra tay tấn công.

QUẾ LÂM
(Theo AFP, AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, Quốc khánh, nguy cơ khủng bố


© 2021 FAP
  351,850       1/729