Thế giới

Robot ép chết công nhân ở nhà máy ô tô

PN - Một robot vừa giết chết một công nhân tại nhà máy của hãng ô tô Volkswagen ở Đức. Đây được xem là tai nạn đầu tiên thuộc loại này trên thế giới.


Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP ngày 2/7 dẫn lời phát ngôn viên của Volkswagen, ông Heiko Hillwig cho biết người đàn ông không được tiết lộ danh tính đã tử vong tại nhà máy ở Baunatal, cách thành phố Frankfurt khoảng 100 km về phía Bắc.

Công nhân 22 tuổi nói trên là thành viên của một nhóm chuyên viên đang lắp ráp robot cố định thì nó bất ngờ tóm lấy người này và ép anh ta vào một tấm kim loại hôm 1/7, ông Hillwig nói.

Cũng theo phát ngôn viên của Volskwagen, những kết luận ban đầu cho thấy vụ việc xảy ra do lỗi của con người chứ không phải vấn đề của robot, vốn có thể được lập trình để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên dây chuyền lắp ráp.

Ông nói robot trên hoạt động trong một khu vực giới hạn tại nhà máy, làm nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý phụ tùng ô tô.

Một công nhân khác cũng có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhưng không bị tổn hại, ông Hillwig nói nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin chi tiết về vụ việc, viện dẫn một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Hãng tin Đức DPA đưa tin các công tố viên đang xem xét liệu có nên truy tố vụ việc, và nếu có, sẽ buộc tội ai.

THẢO QUÂN
(Theo AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Robot, nhà máy ô tô Volkswagen, tai nạn


© 2021 FAP
  352,094       1/739