Thế giới

Biểu tình chống Uber biến thành bạo động ở Pháp

PN – Ngày 25/6, làn sóng biểu tình chống dịch vụ đặt chỗ đi xe bằng một ứng dụng trên điện thoại di động (Uber) ở Pháp đã biến thành bạo động, khi các tài xế taxi đốt xe, phong tỏa đường giao thông và thậm chí tấn công một chiếc xe chở ngôi sao nhạc rock người Mỹ Courtney Love.

Biểu tình chống Uber ở Pháp đã biến thành bạo động - Ảnh: AFP, Getty Images

Khoảng 2.800 tài xế taxi Pháp tham gia cuộc đình công và biểu tình phản đối Uber, cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 11 người trên toàn quốc trong các cuộc đụng độ khi tài xế taxi đập phá xe hơi nghi tham gia dịch vụ Uber siêu rẻ, đốt các lốp xe, phong tỏa các con đường đến sân bay, ga tàu hỏa và các tuyến đường huyết mạch.

Du khách đến và đi từ sân bay quốc tế Charles de Gaulle, sân bay Orly tại thủ đô Paris đã buộc phải kéo lê hành lý đi bộ dọc theo đường cao tốc, trong khi những người khác, bao gồm ca sĩ Courtney Love, đã bị người biểu tình chặn xe.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ 11 tài xế taxi quá khích - Ảnh: AFP, Getty Images

Bạo động nổ ra khiến hành khách đi máy bay phải tự kéo hành lý đi bộ  - Ảnh: AFP, Getty Images

Love đăng trên trang Twitter của mình: "Họ phục kích xe của chúng tôi và đang giữ lái xe của chúng tôi làm con tin”. Anh cho biết tài xế taxi đập phá các xe khác bằng gậy đánh bóng chày và tự hỏi: “Đây có phải là Pháp không? Ở Baghdad tôi còn an toàn hơn!”.

Chính phủ Pháp kinh hoàng, Thủ tướng Manuel Valls than phiền: "Những sự việc này tạo ra một hình ảnh thảm hại đối với đất nước chúng ta”. Trong khi các tài xế taxi lý giải cơn giận dữ của mình là dịch vụ giá rẻ của Uber đã cướp đi sinh kế của họ.

QUẾ LÂM
(Theo AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Pháp, tài xế Uber, biểu tình, bạo động


© 2021 FAP
  353,066       20/1,282