Thế giới

Hàn Quốc báo cáo ca tử vong MERS thứ bảy

PN – Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, thêm một bệnh nhân hội chứng suy hô hấp Trung Đông (MERS) mới tử vong hôm thứ Ba (9/6), nâng tổng số người chết vì virus này ở Hàn Quốc lên 7 người.


Tình hình lây lan của virus MERS ở Hàn Quốc diễn biến đáng lo ngại - Ảnh: AFP

Ngày 8/6, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp khẩn cấp để đối phó với tác động tiêu cực của MERS đến nền kinh tế nước này. Chính phủ cũng nói rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ sớm đề xuất biện pháp kích thích tiền tệ và tài chính.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói rằng không nên coi thường các tác động kinh tế tiêu cực do MERS gây ra, trong khi Bộ trưởng Tài chính Choi tuyên bố sẽ thực hiện các bước đi để bù đắp bất kỳ bước lùi nào đối với tăng trưởng.

"Tác động của MERS đến tiêu dùng cá nhân không thể bỏ qua khi chi tiêu và du lịch nhanh chóng bị thu hẹp”, Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố hôm thứ Hai trong chuyến thăm trụ sở cơ quan ứng phó với MERS.

"Chúng ta có thể nói rằng virus này không thể bị đánh đuổi hoàn toàn cho đến khi nó gây tác hại đến hiệu quả kinh tế của chúng ta”, phát biểu của bà Park phản ánh mối quan ngại Bộ trưởng tài chính Choi đã trình bày trước đó.

THANH HIỀN
(Theo Reuters, Yonhap)
 

www.phunuonline.com.vn

MERS, Hàn Quốc, cách ly


© 2021 FAP
  355,603       2/815