Thế giới

Cả làng bị cách ly vì dịch MERS ở Hàn Quốc

PN - Trước tình hình dịch bệnh Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) ngày càng diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc và đang có nguy cơ lan sang những quốc gia lân cận, làng Jangduk của nước này đã bị cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài

Học sinh các trường tiểu học đều phải mang khẩu trang y tế khi đến lớp - Ảnh: Reuters

Tất cả các hoạt động như giải bóng chày, hay đi lễ nhà thờ tạm thời giải gián đoạn. “Mọi thứ diễn ra rất đột ngột khiến tôi không thể đi đâu được. Nếu tôi ra khỏi nơi này, tôi phải bị cảnh sát theo dõi thông qua điện thoại di động”, một cư dân của làng Jangduk bị cách ly nói qua điện thoại di động.

Trong sáng nay, 9/6, Chính phủ Hàn Quốc xác nhận đã có 95 ca nhiễm MERS và hiện có khoảng 2.500 người dân Hàn Quốc đang bị cách ly ở bệnh viện hoặc ở nhà riêng. Chính phủ đang theo dõi tất cả những người bị cách ly thông qua điện thoại để ngăn chặn trường hợp vi phạm.

Chính quyền quận Gangnam ở Seoul cho biết một người phụ nữ đang được theo dõi khi người này đến sân golf rồi mất tích nhưng sau đó người này được yêu cầu trở về nhà.

Gần 2.000 trường học bị đóng cửa vào hôm qua, 8/6, buộc các bà mẹ phải nghỉ làm để chăm con.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã lên tiếng trấn an các du khách đặc biệt là du khách nước ngoài rằng Bộ này sẽ cung cấp nước diệt khuẩn tại các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm và xe buýt du lịch.

Gần 2.000 trường học đã phải đóng cửa - Ảnh: Reuters

Các nhà nghiên cứu cho rằng virus MERS xuất hiện ở lạc đà và lây sang người. Virus này có thể gây ra tình trạng lây lan rộng thông qua được hô hấp và hiện chưa có phương pháo điều trị hiệu quả.

Hiện nhiều nước châu Á đang sợ bị dịch bệnh này lây lan. Hồng Kông (Trung Quốc) nâng mức ứng phó lên cấp độ ba trong ngày 8/6. Theo đó, những người đến Hong Kong sẽ được kiểm tra chặt chẽ. Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong đã đăng tải trên website khuyến cáo người dân tránh những chuyến đi không cần thiết đến Hàn Quốc.

Tuy nhiên tổ chức Y tế thế giới (WHO) lại không có những khuyến cáo tương tự bởi cho tới nay tổ chức này chưa tìm được đầy đủ được bằng chứng cho thấy virus có thể lây từ người sang người. Mặc dù vậy, WHO đã điều một đội chuyên gia đến Hàn Quốc để giúp nước này ứng phó với dịch bệnh.

LÊ VÂN
(Theo Reuters, New York Times)

www.phunuonline.com.vn

MERS, Hàn Quốc, Hong Kong, Jangduk, cách ly


© 2021 FAP
  355,511       1/815