Thế giới

Tàu đêm cán chết 14 người nhập cư ngủ trên đường ray

PN - Một nhóm gồm 14 người dân nhập cư mong muốn tìm cơ hội đổi đời trong hành trình đến các nước châu Âu thông qua đường dây buôn người đã thiệt mạng vì bị tàu đêm cán chết trong lúc ngủ trên đường ray ở Macedonia.


14 người dân nhập cư ngủ trên đường ray bị tàu cán chết - Ảnh: Internet

Các quan chức ngành đường sắt cho biết rất nhiều người đã thiệt mạng trong đêm 23/4 trong khi dừng lại để nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài kiệt sức. Họ ngủ quên trên đường ray và bị xe lửa cán chết. Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ 30 phút tối (giờ địa phương) ở khu vực giữa sông Vardar và sườn núi. Chuyến tàu cao tốc hành trình từ Thessaloniki, Hy Lạp, đến thủ đô Belgrade, Serbia, đã gây ra vụ tai nạn khi đến thành phố Veles của Macedonia. Khi ấy có khoảng 100 người nhập cư đang nghỉ ngơi ở khu vực đường ray.

Nikola Kostov, Chủ nhiệm đường sắt Macedonia cho biết: “Khi ấy chiếc tàu đã đâm phải một nhóm người nhập cư đang ngủ. Người lái tàu phát hiện có người dưới đường ray, anh ta đã cố gắng cho dừng tàu nhưng không kịp”. Vận tốc tàu khi đó khoảng 45km/h.


Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ 30 phút tối ở khu vực giữa sông Vardar và sườn núi - Ảnh: Internet

Chính quyền địa phương cho biết 14 người chết chủ yếu là người Somalia và Afghanistan mới ngoài 20 tuổi. Cảnh sát đã bắt giữ chín người tại hiện trường hôm 24/4 để điều tra vụ việc. Những người sống sót đã bỏ chạy vào trong các sườn núi.

Để tránh hiểm nguy từ những chuyến vượt biển, nhiều người nhập cư đã chọn cho mình một con đường an toàn hơn đó chính là đường bộ. Thế nhưng nghiệt ngã thay họ đã “bán mạng” vì sự an toàn này. Cái chết của những người nhập cư không có giấy tờ tùy thân là một điển hình của sự nguy hiểm đe dọa tính mạng đối với hàng chục ngàn người dân trong hành trình thực hiện “giấc mơ châu Âu” về tương lai tốt đẹp hơn.

PHƯƠNG ANH
(Theo AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Người dân nhập cư, đường sắt, tàu đêm, châu Âu, tai nạn


© 2021 FAP
  366,149       4/1,049