Thế giới

Tai nạn xe buýt ở Morocco, 33 học sinh thiệt mạng

PN – Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, trong đó hầu hết là trẻ em, khi một chiếc xe buýt bốc cháy do va chạm với một xe bồn chở khí đốt ở Morocco hôm thứ Sáu (10/4).



Chiếc xe buýt bị cháy ra tro khiến 33 học sinh thiệt mạng - Ảnh: Reuters, Getty Images

Cảnh sát địa phương cho biết "nhiều thi thể cháy thành than”. Nhà chức trách đã tiếp xúc với công ty xe buýt để xác định danh tính các nạn nhân, ông Benmane Fadli, Giám đốc khu vực của Bộ giao thông vận tải cho biết.

Chiếc xe buýt chở học sinh đi từ thành phố ven biển Benslimane đến Laayoune ở Tây Sahara thì tai nạn xảy ra gần thành phố Tan-Tan ở miền Nam Morocco. Hầu hết các nạn nhân là trẻ em từ 8-14 tuổi trở về từ một cuộc thi thể thao học đường ở Benslimane, theo Hiệp hội nhân quyền Morocco (AMDH).

Chiếc xe buýt va chạm với một xe bồn chở gas tại thị trấn Shbeka, cách Tan-Tan khoảng 60 km về phía Nam. Mười người bị thương và năm người đã rời bệnh viện sau khi điều trị, thông cáo của AMDH cho biết.

Tai nạn giao thông đang theo chiều hướng gia tăng ở Morocco, nơi việc sở hữu xe hơi đã tăng gần gấp đôi trong 15 năm. Thống kê chính thức cho biết trung bình mỗi ngày nước này có 10 người chết do tai nạn giao thông.

QUẾ LÂM
(Theo Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Tai nạn xe buýt, học sinh, Morocco


© 2021 FAP
  371,088       2/699