Thế giới

Đã có thêm chứng cứ buộc tội cơ phó Andreas Lubitz

PN – Văn phòng điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA) hôm 3/4 cho biết dữ liệu thu được từ hộp đen thứ hai khẳng định hành động của cơ phó Andreas Lubitz trong tám phút cuối cùng trước khi máy bay đâm vào núi nổ tung là “cố tình”.


Hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings gần Le Vernet, trên núi Alps của Pháp - Ảnh: AFP

Việc giải mã hộp đen thứ hai chứa dữ liệu kỹ thuật của chuyến bay, được tìm thấy trong đống mảnh vỡ trên triền núi Alps, càng củng cố thêm giả thuyết có được từ hộp đen thứ nhất ghi âm buồng lái, rằng cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình gây ra vụ tai nạn cho chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings khiến toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

"Lần đọc đầu tiên thông tin hộp đen thứ hai cho thấy viên phi công trong buồng lái – cơ phó Lubitz - đã sử dụng chế độ lái tự động để hạ độ cao máy bay xuống 100 feet (30 mét). Sau đó, trong khi máy bay đang hạ độ cao, viên phi công này đã mấy lần thay đổi thiết lập của chế độ lái tự động để tăng tốc độ của máy bay”, văn phòng BEA của Pháp ra tuyên bố cho biết.

THANH VÂN
(Theo AFP, Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Tai nạn máy bay, hãng Germanwings, chuyến bay 4U 9525, cơ phó, ghi âm buồng lái, hộp đen thứ hai


© 2021 FAP
  630,636       1/259