Thế giới

Thảm sát ở trường đại học Kenya, 147 người chết

PN – Nhà chức trách Kenya hôm 2/4 cho biết nhóm phiến quân Al-Shabaab ở Somalia đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công trường đại học Garissa ở Đông Bắc nước này, giết chết ít nhất 147 sinh viên và làm bị thương 79 người khác.


Các nạn nhân kinh hoàng sau vụ thảm sát ở Kenya - Ảnh: CNN

Cảnh sát Kenya cho biết 587 sinh viên đã trốn thoát được, khi các chiến binh trang bị súng AK-47 tấn công và bắt con tin tại trường này. Theo phát ngôn viên của nhóm phiến quân, vụ tấn công này nhằm trả đũa việc quân đội Kenya tham chiến ở Somalia.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Kenya, trường đại học bị tấn công có 815 sinh viên và 60 nhân viên.

Trước đó, theo nguồn tin cảnh sát và các nhân chứng, một nhóm tay súng bịt mặt đã bất ngờ ập vào khuôn viên trường từ một thánh đường Hồi giáo gần đó. Chúng đã giết hai bảo vệ trường và tấn công vào các khu ký túc xá, nổ súng vào nhóm sinh viên tới hành lễ cầu nguyện buổi sáng tại một thánh đường trong khuôn viên trường.

Những kẻ tấn công đã đấu súng với lực lượng bảo vệ trường trong nhiều giờ. Một số sinh viên chạy thoát cho biết, có ít nhất 5 tay súng thực hiện vụ tấn công. Hiện binh sỹ Kenya và các lực lượng an ninh khác ở Garissa đã hoàn thành vụ giải cứu con tin, tiêu diệt 4 tay súng.

Al-Shabaab là tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Somalia từng tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu tại Kenya, trong đó có vụ tấn công thảm sát tại trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi năm 2013, khiến hơn 70 người thiệt mạng và gần 240 người bị thương.

Hình ảnh vụ thảm sát ở Đại học Garissa của các hãng tin quốc tế CNN, AP, Reuters:

VIỆT HƯNG
(Theo AP, Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Kenya, tấn công khủng bố


© 2021 FAP
  373,684       36/1,386