Thế giới

Facebook nói không với ảnh nóng

PN - Mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook (với 1,3 tỷ tài khoản) ngày 17/3 công bố điều chỉnh mới nhất thuộc về bản quy định có tên “Tiêu chuẩn cộng đồng”.

Nội dung “Tiêu chuẩn cộng đồng” được chia làm bốn phần: tính an toàn, thái độ tôn trọng đúng mực, quyền riêng tư và sở hữu trí tuệ. Theo Mashable, có lẽ phần được đông đảo người dùng chú ý là khuyến khích thái độ tôn trọng đúng mực, bao gồm nội dung nhỏ về ảnh nhạy cảm.

Từ trước đến nay, quy định về khía cạnh này không được facebook chú ý nhiều nhưng hiện nay, quy định mới đã đề cập rất chi tiết. Theo đó, ảnh có chụp bộ phận sinh dục, toàn bộ phần mông, ngực phụ nữ sẽ bị cấm. Chỉ trừ trường hợp đặc biệt là phụ nữ cho con bú hoặc ảnh so sánh sau phẫu thuật ngực, mới được cho phép.

Ngoài ra, facebook cũng sẽ xóa bỏ hình ảnh có nội dung bắt nạt, mang tính bạo lực hoặc nhằm để trả thù cá nhân, xuất phát từ những bất đồng về sắc tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, giới tính, khuyết tật, bệnh tật… Facebook vẫn cho phép các nội dung châm biếm, hài hước, bình luận xã hội liên quan đến những vấn đề trên.

Trong khi đó, chính quyền quân sự Thái Lan ngày 16/3 khuyến cáo phụ nữ nước này không đưa những tấm ảnh tự chụp ở phần nhạy cảm trên cơ thể lên mạng xã hội. Gần đây, xu hướng tự chụp những kiểu ảnh như thế trở nên phổ biến ở Thái Lan. Theo chính quyền, hành vi này có thể xâm phạm đến Luật Chống tội phạm máy tính, ra đời năm 2007. Người có hành vi xâm phạm luật này, gây tổn hại an ninh quốc gia hoặc gây hiệu ứng xấu đến cộng đồng có thể lãnh án tù đến 5 năm.

 THIÊN NHƯ
(Theo Mashable, CNA)

www.phunuonline.com.vn

facebook, mạng xã hội, thế giới ảo, luật, ảnh nhạy cảm, ảnh nóng


© 2021 FAP
  377,088       1/800