Thế giới

Lở đất Indonesia giết chết 3 người, 107 người mất tích

PNO – Ngày 13/12, lực lượng cứu hộ Indonesia chạy đua với thời gian tìm kiếm 107 người mất tích sau một vụ lở đất do mưa lớn chôn vùi nhiều ngôi nhà tại một huyện đồi núi trên đảo Java. Đến nay, ít nhất ba thi thể đã được đưa lên từ bùn đất.


Binh lính và cảnh sát Indonesia tìm kiếm nạn nhân trong một vụ lở đất tại tỉnh Aceh tháng 7/2013 - Ảnh: AP

Theo ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia, khoảng 105 ngôi nhà bị bùn cuốn trôi xuống chân đồi đêm thứ Sáu (12/12) tại làng Jemblung, huyện Banjarnegara, tỉnh Trung Java. Ông cho biết nhân viên cứu hộ đã đưa 38 dân làng bị thương tới bệnh viện, bốn người trong số đó bị thương nặng.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ, bao gồm cả cảnh sát, quân đội và người dân địa phương, đào bới gạch đá bùn đất bằng tay trần, cuốc xẻng để tìm 107 người được cho là vẫn còn mất tích. Sau đó họ được thêm sự trợ giúp của các máy kéo và xe ủi đất. Khoảng 370 người dân vùng lở đất đã được chính quyền sơ tán đến nơi trú ẩn tạm thời.

Các trận mưa lớn gió mùa thường gây lở đất và lũ quét ở Indonesia, một đất nước 17.000 hòn đảo có hàng triệu người dân sống ở các khu vực miền núi hay gần các đồng bằng màu mỡ.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Indonesia, lở đất


© 2021 FAP
  396,092       4/980