Thế giới

Vụ nổ bom xe buýt ở Phillipines: Nhắm vào nhà xe?

PNO - Cảnh sát Phillipines ngày 10/12 cho biết, họ đang nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ nổ bom xe buýt làm 13 người chết và 43 người bị thương. Một nửa nạn nhân là sinh viên

Các nạn nhân bị thương trong vụ nổ được cấp cứu tại bệnh viện gần đó - Ảnh: News5

 Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 11 người chết tại hiện trường, 2 người còn lại là hành khách trên xe buýt đã chết sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lavinia ở gần đó. Những nạn nhân khác đã được chuyển đến Bệnh viện thành phố Valencia để điều trị.

Vụ nổ bom xảy ra lúc gần 6g chiều ngày 9/12 (giờ địa phương) ở tỉnh Bukidno, phía Bắc khu vực Mindanao của Phillipines. Khi ấy, chiếc xe buýt mang biển số KBP-178 của công ty Vận tải nông thông Mindanao (RTMI) đang ở gần ngay khu vực Đại học Trung tâm Mindanao.

Thanh tra Jeselle Longakit, người phát ngôn của cảnh sát tỉnh Bukidnon cho biết, một quả bom tự chế đã được kích hoạt từ điện thoại di động để thực hiện vụ nổ. Quả bom đã được giấu kín đáo trước đầu xe buýt.

Hiện đến nay vẫn chưa có cá nhân, nhóm nào đứng ra nhận đánh bom chiếc xe buýt trên.

Vụ nổ bom xảy ra sau hơn một tháng xảy ra vụ nổ một chiếc xe buýt khác cũng của công ty RTMI làm 4 người bị thương. Năm 2010, một vụ nổ xe buýt của công ty trên đã làm 10 người chết. Đại diện RTMI cho biết trước khi vụ nổ ngày 9/12 xảy ra, công ty đã nhận được thư hăm doạ từ các tổ chức phi pháp nhằm đòi tiền bảo kê. Nhiều người cho rằng vụ nổ có thể xuất phát từ động cơ “dằn mặt” công ty RTMI. Một số cho rằng có thể do những phiến quân ở Phillipines thực hiện vụ đánh bom.

Cảnh sát tỉnh Bukidnon vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tấn công lần này. Theo dữ liệu từ camera thì cảnh sát đang truy tìm một số người xuất hiện khả nghi gần khu vực xe buýt đậu trước khi vụ nổ xảy ra.

THIÊN ANH
(Theo AFP, Channel New Asia)

www.phunuonline.com.vn

Philippines, nổ bom xe buýt, RTMI


© 2021 FAP
  397,828       5/959