Thế giới

Phát hiện hai thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu cá Hàn Quốc

PNO - Thi thể của hai nạn nhân vừa được đội cứu hộ tìm thấy ở khu vực phía Tây Biển Bering (Nga) gần nơi chiếc tàu đánh cá Hàn Quốc bị chìm hôm 1/12.


Phát hiện hai thi thể nạn nhân của tàu cá Hàn Quốc - Ảnh: AP

Một quan chức giấu tên của công ty Sajo Industries có trụ sở ở Seoul sáng nay (3/12) cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy các thi thể được cho là nạn nhân của vụ chìm tàu cá Hàn Quốc ở ngoài khơi vùng Viễn Đông của Nga hôm thứ Hai. Như vậy hiện tại còn 50 người đang bị mất tích.

Gia đình các nạn nhân cho rằng công ty Sajo Industries và thuyền trưởng đã không nỗ lực cứu các thuyền viên. Trước đó, lãnh đạo của công ty sở hữu chiếc tàu cho biết “có hy vọng” trong việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích. Tuy nhiên, thời tiết và điều kiện địa lý không thuận lợi đã gây cản trở nhiều đối với công tác cứu hộ.

Tàu cá Oryong 501, nặng 1.753 tấn, thuộc sở hữu của công ty Sajo Industries đã bị chìm ở phía Tây Biển Bering, ngoài khơi vùng Viễn Đông của Nga do thời tiết mưa bão. Khi xảy ra tai nạn trên tàu có 60 người trong đó có một thanh tra người Nga, 11 công dân Hàn Quốc, 35 công dân Indonesia và 13 công dân Philippines. Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn đã làm 3 người chết, 50 người còn đang bị mất tích.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo ABC News)

www.phunuonline.com.vn

Chìm tàu cá, Hàn Quốc


© 2021 FAP
  399,044       8/642