Thế giới

Sinh con ở nhà tốt hơn ở bệnh viện!

PNO – Theo một hướng dẫn mới của Anh, phụ nữ tốt hơn sinh con ở nhà hoặc tại các phòng hộ sinh, chứ không phải ở bệnh viện, nơi các bác sĩ có xu hướng “lạm dụng” các biện pháp can thiệp như sinh mổ.


Các sản phụ sinh con ở bệnh viện có khả năng “bị” áp dụng các biện pháp can thiệp như dùng kẹp trợ sinh hay sinh mổ - Ảnh: AFP

Viện quốc gia chăm sóc sức khỏe (NICE), cơ quan tư vấn về sức khỏe sinh sản, nói rằng các phụ nữ có ngôi thai thuận sẽ an toàn hơn khi được các nữ hộ sinh chăm sóc tại nhà hay tại các phòng hộ sinh.

Các phụ nữ sinh con ở bệnh viện, chiếm tỷ lệ 90% các ca sinh tại Anh, có nhiều khả năng phải trải qua các can thiệp như sinh bằng kẹp và sinh mổ.

"Rất khó giải thích tại sao lại xảy ra điều này, nhưng nếu bạn thường đến bệnh viện và thực tế nếu bạn sinh con trong bệnh viện, thì nhiều khả năng bạn sẽ được bệnh viện can thiệp bằng phẫu thuật”, Mark Baker, người đứng đầu ngành thực hành lâm sàng của NICE cho biết. Ông Baker đề nghị các ủy viên y tế có kế hoạch định hướng tới dịch vụ hộ sinh hơn là sinh con tại bệnh viện.

"Một số phụ nữ có thể thích sinh con ở nhà hay tại một phòng hộ sinh vì nhìn chung họ an toàn hơn”, Susan Bewley, giáo sư sản khoa tại Bệnh viện King College London, người đã giúp viết ra các khuyến nghị cho biết. Theo bà, "đó là quyền của họ và họ cần được hỗ trợ trong sự lựa chọn này".

TỐ QUYÊN
(Theo AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Anh Quốc, sinh con an toàn


© 2021 FAP
  398,955       1/640