Thế giới

Nhật Bản: Núi lửa Ontake phun trào, 40 người bị thương

PNO - Hơn 500 binh lính và cảnh sát Nhật Bản hôm 28/9 đã được điều động đến Ontake, ngọn núi lửa nổi tiếng đối với dân leo núi, để tìm kiếm và giải cứu hàng trăm người bị mắc kẹt nhiều giờ trên núi...



Những người du lịch vội vã xuống núi khi ngọn Ontake đột ngột phun tro và khói - Ảnh: Reuters/Kyodo

Truyền thông Nhật Bản cho biết bảy người được báo cáo là bất tỉnh, có thể do bị chôn vùi trong tro, khi núi Ontake, nằm giữa hai tỉnh Nagano và Gifu, tiếp tục phun khói và tro lên bầu trời, trong khi các quan chức địa phương cho biết họ đang cố gắng để xác định vị trí của 32 người đi bộ.

Clip núi lửa Ontake phun trào

Cuối ngày thứ Bảy, truyền thông Nhật đưa tin một phụ nữ đã chết nhưng sau đó tin này đã được bác bỏ. Các quan chức địa phương cho biết, đến nay ít nhất 40 người bị thương, trong đó có một số người gãy xương. "Thật khó để biết những gì đang xảy ra trên núi bây giờ và mọi thứ có thể thay đổi", một quan chức chính quyền tỉnh Nagano, một trong hai tỉnh có ngọn núi Ontake cao 3.067 mét, cho biết.

Hàng trăm người, trong đó có cả trẻ em, đã mắc kẹt trên đỉnh núi sau khi nó đột ngột phun trào trước trưa thứ Bảy. Hầu hết người leo núi đã tìm cách xuống núi trong buổi tối, nhưng đến sáng Chủ nhật vẫn còn khoảng 30 người mắc kẹt trên núi.

Núi lửa Ontake đột ngột hoạt động trở lại - Ảnh: Reuters/Kyodo

Một người leo núi tên Shuichi Mukai nói: "Tro đột ngột lấp đầy khiến chúng tôi không thể mở cửa lều được”. Ông cho biết có khoảng 150 đóng trại tại địa điểm ngay dưới đỉnh núi này, tất cả đều bình tĩnh chờ lực lượng cứu hộ nói đã an toàn họ mới xuống núi.

Núi Ontake là điểm du lịch được ưa thích của những người leo núi để xem mùa thu lá rụng, núi cách Tokyo gần 200 km về phía Tây.

HÒA NINH
(Theo Reuters, Kyodo)
 

www.phunuonline.com.vn

Nhật Bản, núi lửa, Ontake, Tokyo


© 2021 FAP
  405,745       1/829