Thế giới

Hollywood ngán World Cup 2014

PN - Chỉ còn ít ngày nữa, World Cup 2014 sẽ kết thúc. Hollywood đã nín thở suốt gần một tháng qua chờ đến ngày 13/7 để tình hình kinh doanh sáng sủa trở lại.

Transformers: Age of Extinction phim hè duy nhất có doanh thu mở màn hơn 100 triệu USD

Tính đến thời điểm này, doanh thu phim hè của Hollywood giảm 20% so với cùng thời điểm năm ngoái. Hầu như không có phim nào vượt mốc doanh thu 100 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ trong tuần lễ mở màn, trừ Transformers: Age of Extinction. Đây là mùa hè đầu tiên kể từ năm 2001, không có phim nào vượt qua mốc 300 triệu USD tiền vé. Tuy chưa có bằng chứng nào cho thấy World Cup 2014 là nguyên nhân khiến kinh doanh của Hollywood sụt giảm, nhưng việc World Cup rơi vào một tháng hè (từ 12/6 đến 13/7) - mùa làm ăn chính của Hollywood - chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến các hãng. Dan Fellman - phụ trách phát hành phim ở thị trường nội địa của hãng Warner Bros nhận định: “Doanh thu nửa đầu năm rất ổn, tương tự như năm ngoái, nhưng mọi thứ bất thình lình thay đổi theo chiều hướng khác”.

Thông thường, mùa hè là thời điểm Hollywood dễ dàng hốt bạc với những siêu phẩm “bom tấn”. Tuy nhiên hè năm nay lại “đụng” World Cup nên dù muốn dù không Hollywood vẫn “ngán” và tìm cách “né”. Hãng 21st Century Fox nhanh chóng đẩy X-Men: Days of Future Past ra rạp ba tuần trước khi khởi tranh World Cup 2014. “Bom tấn” Edge of Tomorrow được hãng Warner Bros tính toán để có thể kết thúc việc hốt đậm trước khi Brazil gặp Croatia hai tuần. Ở khu vực Bắc Mỹ, Transformers: Age of Extinction được xếp lịch ra rạp ngày 27/6, ngày không có trận đấu nào của World Cup 2014. Riêng khán giả ở Pháp, Ý, Đức, Brazil, Mexico - những quốc gia có nền bóng đá mạnh - phải đến ngày 16/7, hết World Cup, mới được xem. Khán giả Tây Ban Nha còn thiệt thòi hơn khi phải chờ đến tận tháng Tám. Hollywood chú trọng đến thời điểm phát hành phim ở thị trường nước ngoài hơn vì năm ngoái 70% doanh thu đến từ hải ngoại. Theo tính toán của giới làm phim, ở thị trường Tây Ban Nha và Hà Lan, World Cup có thể kéo giảm 25% doanh thu phòng vé.

 Quang Huy (Theo Bloomberg, Hollywood Reporter)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Hollywood


© 2021 FAP
  423,409       6/944