Thế giới

Brazil-Chile (23g00, 28/6): Đội đang run sợ chính là Brazil!

PNO - Chile và Brazil đã ba lần gặp nhau trong 5 kỳ Wolrd Cup, gần đây nhất để giành một chỗ ở tứ kết vào năm 2010 tại Nam Phi. Lúc đó Brazil thắng 3-0 một cách dễ dàng.

Sức ép hoàn tòan đè nặng vai Neymar và đồng đội của anh

 Như vậy, các học trò của ông Scolari sẽ vào cuộc với tâm lý tràn đầy tự tin? Không thể nói chắc như vậy! Không khí trước trận đấu tại sân Estadio Mineirão không hề dễ chịu chút nào cho các cầu thủ Brazil. Dù đã đạt chỉ tiêu là vào vòng 2 với vị trí nhất bảng, nhưng phong độ của toàn đội Brazil nói chung chưa thể hiện được vị thế của một đội bóng phải đoạt chức vô địch trên sân nhà.

Neymar vẫn ghi bàn đều đặn và bắt đầu trận đấu với Chile là một trong những chân sút lợi hại nhất giải, nhưng phong độ của những cầu thủ khác chưa đạt đến mức hoàn thiện cần thiết để có thể vượt qua mọi trở ngại.

Nỗi lo của người hâm mộ Brazil là Chile bây giờ đã khác hẳn 4 năm trước. Sau ba trận đấu, đội bóng này đã được mệnh danh là “kẻ giết chóc khổng lồ”. Đội Tây Ban Nha hùng mạnh đã là nạn nhân của Chile và không thể hoàn toàn loại trừ khả năng Brazil sẽ là nạn nhân kế tiếp.

Vài ngày trước giải, ông Scolari nói: “Thật tình tôi chẳng muốn gặp đội Chile chút nào”. Lý do thật đơn giản, Kể từ khi dẫn dắt đội Brazil từ năm 2012 đến nay, ông Scolari đã có hai cơ hội để đánh giá thực lực của đội Chile. Trong hai lần đó, dù Brazil chưa hề thua nhưng đội Chile đều khiến các học trò của ông Scolari phải mướt mồ hôi mới có được kết quả vừa phải.

Lần gặp đầu tiên là trận đấu diễn ra ở chính SVĐ sẽ diễn ra trận đấu hôm nay, với kết quả sau cùng là 2-2. Đến tháng 11/2012, hai đội lại gặp nhau trong một trận biểu diễn ở Canada và Brazil thắng 2-1.

Chile không có gí để mất khi đối đầu với Brazil

Có hai chi tiết cần ghi nhận trong trận này. Đó là trận đấu diễn ra chỉ vài ngày sau khi Chile đến London để đấu tập huấn nên chưa kịp thích ứng với việc thay đổi múi giờ. Thứ hai là đội Chile ghi bàn trong cơ hội duy nhất của họ trong cả trận. Như vậy, khi đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn thì đội Chile còn nguy hiểm đến thế nào.

Dù thua Hà Lan trong vòng bảng, nhưng trong trận đó, các học trò của ông Sampaoli vẫn để lại ấn tượng tốt khi có thời gian kiểm soát bóng lên đến 64% và khiến ai cũng phải nghĩ rằng họ hoàn toàn có cơ hội nếu có bất cứ trục trặc gì xảy ra nơi đội Brazil.

“Sự can đảm khi chiến đấu là điều tôi muốn các học trò mình thể hiện trong trận đấu có thể biến đổi hoàn toàn cuộc đời họ”, ông Sampaoli nói. Quả vậy, nếu các cầu thủ Chile không có can đảm khi bước ra sân trong trận đấu mà đối phương có cả đất nước đứng về phía họ, thì không cần thi đấu, ai cũng biết kết quả trận đấu sẽ như thế nào.

Sức ép đang đè nặng Neymar và đồng đội trong khi các cầu thủ Chile cần thể hiện tính can đảm. Đó là hai yếu tố quyết định kết quả trận đấu này. Không còn cơ hội nào tốt hơn bằng chính hôm nay để bóng đá Chile viết lại lịch sử.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Chile, sức ép, không co` gì để mất


© 2021 FAP
  432,189       5/798