Thế giới

Cầu thủ Brazil là…kịch sĩ xuất sắc!

PNO - Một trong những điều phổ biến nhất của các trận đấu là trường hợp “nằm sân” của các cầu thủ. Đó có thể là tình huống chấn thương, nhưng nhiều khi lại là tiểu xảo của các cầu thủ

 Về khoản này, cầu thủ đội tuyển Brazil là số 1 khi họ có đến 17 trường hợp lăn lộn đau đớn trên sân nhưng không có chấn thương nào thật sự. Tổng thời gian họ “nằm sân” là 3 phút 18 giây.

Chỉ riêng Neymar đã có đến 5 lần “ăn vạ” nhưng anh cũng thường thi đấu trở lại rất nhanh.

Neymar rất hay "ăn vạ" trên sân - Ảnh: Getty Images

Đội bóng có thời gian “đau đớn” trên sân lâu nhất là Honduras với tổng cộng 7 phút 40 giây. Chỉ riêng ở trận gặp Pháp họ đã nằm sân 5 phút 10 giây. Honduras là một trong những đội chơi rắn và tiểu xảo nhất tại vòng bảng. Tuy nhiên, việc “nằm sân” lâu cũng không giúp họ vượt qua vòng bảng.

Đội chơi “quân tử” nhất là tân binh Bosnia & Herzegovina khi cầu thủ của họ chỉ nằm sân 24 giây. Có lẽ việc chơi quá sòng phẳng, không dùng tiểu xảo khiến tân binh này chịu không ít thiệt thòi từ trọng tài và chia tay ngay sau vòng bảng dù được đánh giá cao.

Cầu thủ Bosnia&Herzigovina trong trận gặp Argentina ở vòng bảng

Một thống kê đáng chú ý tại vòng bảng là những đội thua có 40 ca “nằm sân” với thời gian 12,5 phút trong khi những đội chiến thắng có đến 103 số lần “giả vờ” với thời gian “đau đớn” gấp bốn lần.

Một số thống kê thú vị khác như Chile dẫn đầu số ca chấn thương trong một trận đấu. Cầu thủ của họ đã 11 lần ngã vật ra trong trận đấu với Tây Ban Nha, hơn 24 đội bóng khác khi tất cả cùng thi đấu hai trận.

Enner Valencia phải "nằm sân" đích thức vì chấn thương

Tiền đạo Enner Valencia (số 13 - Ecuador) là cầu thủ chấn thương nhanh nhất, chỉ 4 giây sau tiếng còi khai cuộc trong trận đấu với Honduras.

HỒNG HẠNH (Theo WSJ)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Neymar


© 2021 FAP
  432,172       5/798