Thế giới

Uruguay – Colombia (3g00, ngày 29/6): Khi World Cup không có Suarez

PNO - Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về số phận của Luis Suarez, nhưng việc anh bị án phạt và rời khỏi Brazil sớm hơn đồng đội đã là thực tế không thể đảo ngược.

 Từ nay cho đến khi kết thúc sự có mặt của mình tại giải, đội Uruguay phải chiến đấu mà không có chân sút kiết xuất nhất của mình. Vậy thì đội bóng của ông Oscar Tabarez có thể hy vọng gì khi không có cầu thủ đã một mình “giết” cả đội Anh bằng hai nhát dao sức lẹm của mình?

Ông Tabarez đã phản ứng mạnh mẽ án phạt của FIFA về hành vi của Suarez bằng cách từ bỏ vị trí của mình trong Tiểu ban kỹ thuật của FIFA. Ông chỉ đọc bài phát biểu đổ lỗi cho FIFA và giới truyền thông (đặc biệt là các báo Anh) trong sự cố Suarez tại cuộc họp báo trước trận đấu với Colombia rồi ra về chứ không trả lời bất cứ câu hỏi nào của báo chí.

Cavani có thay thế được Suarez trong vai trò sát thủ?

Thái độ bảo vệ học trò của ông Tabarez là dễ hiểu, nhưng chẳng phải chính Suarez là người khiến cơ may đi tiếp của đội Uruguay giảm thiểu sao?
Hãy nhớ tại trận đầu tiên gặp Costa Rica, đội Uruguay đã thi đấu kém cỏi tới mức nào. Sau trận thua đó, không ai dám tin là Uruguay sẽ có mặt ở vòng hai. Thế nhưng khi Suarez có mặt ở hai trận còn lại của vòng bảng, gặp Anh và Ý, các học trò của ông Tabarez đã thi đấu hứng khởi đến không ngờ.

Thế mà bây giờ, họ lại một lần nữa chiến đấu không có Suarez bên cạnh. Nếu đội Uruguay thất bại, người đáng trách nhất chính là Suarez chứ không phải ai khác. Đáng trách vì anh quá ích kỷ, chỉ muốn làm những gì theo bản năng chứ chẳng cần biết điều đó sẽ gây tai họa đến cả đội như thế nào.

Phải gặp Colombia vào lúc này thật không đúng lúc chút nào đối với đội Uruguay. Sau vòng bảng, Colombia được đánh giá là một trong những đội có lối chơi tấn công hấp dẫn và hiệu quả nhất tại giải.

Colombia được đánh giá là có lối chơi tấn công hấp dẫn và hiệu quả

Trước giải, khi chân sút số một của đội Falcao không thể thi đấu vì chưa hoàn toàn bình phục, người ta tưởng rằng đội Colombia không thể làm nên trò trống gì, bởi vai trò của Falcao quan trọng đối với Colombia còn hơn cả Suarez đối với Uruguay.

Thế nhưng, không có Falcao, Colombia vẫn giữ được lối tấn công hiệu quả trong khi Uruguay không có Suarez chỉ còn là một đội bóng bình thường.
Khác với Uruguay, đội Colombia do HLV Pekerman dẫn dắt bước vào trận đấu với tâm lý hoàn toàn thoải mái và nền thể lực sung mãn. Các trụ cột đã được ông Pekerman cho nghỉ lượt trận cuối cùng với Nhật và họ chẳng có cầu thủ nào khiến đội phải lâm vào cảnh “lăn tăn” như Suarez ở đội Uruguay.

Bây giờ các cầu thủ Colombia đều đã quên chuyện Falcao không thể có mặt, nhưng chắc gì các cầu thủ Uruguay không nhớ đến Suarez mỗi khi đội lâm vào tình thế khó khăn.

Nhiều người Uruguay tin rằng thầy trò ông Tararez sẽ thi đấu một trận xuất thần đề thắng Colombia nhằm chứng tỏ FIFA không thể “giết” đội Uruguay bằng một quyết định sai trái. Thế nhưng, đó chỉ là suy nghĩ nặng về cảm tính. Đội Colombia sẽ vào trận với mọi điều thuận lợi hơn đối phương và khả năng chiến thắng của họ là cao hơn hẳn Uruguay.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Uruguay, Colombia, Suarez, Cavani, Falcao, Pekerman


© 2021 FAP
  432,583       3/791