Thế giới

Nga xem xét thu hồi nghị quyết sử dụng quân đội ở Ukraine

PNO – Ngày 24/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Hội đồng Liên bang hủy bỏ nghị quyết về việc sử dụng các lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên lãnh thổ Ukraine đã thông qua ngày 1/3.

Một phiên họp của Hội đồng Liên bang (Nga) - Ảnh: RIA Novosti

Lá thư của Tổng thống Putin được gửi cho Hội đồng Liên bang ngay trước khi ông khởi hành đến Vienna. Trước khi họp toàn thể, chủ đề này sẽ được thảo luận trong cuộc họp kín của các ủy ban Quốc phòng-An ninh, Ngoại giao và Luật Hiến pháp.

Động thái của ông Putin được phương Tây chào đón một cách thận trọng như là một dấu hiệu cho thấy Moscow muốn nhìn thấy sự ổn định tại miền Đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gọi đó là một "bước đi thực tế đầu tiên”, sau khi ông Putin tuyên bố ủng hộ kế hoạch hòa bình do ông Poroshenko đề xuất. Nhưng sau đó, ông Poroshenko nói với lãnh đạo an ninh rằng quân đội sẽ "nổ súng không do dự”, nếu lực lượng chính phủ bị tấn công, và "không loại trừ việc chấm dứt sớm lệnh ngừng bắn”, nếu quân nổi dậy tiếp tục vi phạm ngừng bắn.

Trước đó,Tổng thống Putin đã phát biểu “một lệnh ngừng bắn là chưa đủ, cần có một cuộc thảo luận về những điều cốt lõi của vấn đề”.

QUẾ LÂM (Theo Reuters, RIA Novosti)

www.phunuonline.com.vn

Nga, Ukraine, lệnh ngừng bắn, Putin


© 2021 FAP
  434,629       5/801