Thế giới

Uruguay – Ý: “Dracula vùng Chiqui” làm tuyển Ý căng thẳng

PNO – Trong trận cầu “xương xẩu” gặp Uruguay, các cầu thủ Ý phải hết sức tỉnh táo nếu không muốn nếm mùi đau khổ như tuyển Anh.

 Trong khi HLV Cesare Prandelli cân nhắc những thay đổi để có lối chơi và đội hình lý tưởng nhất cho trận đấu với Uruguay, việc FIFA công bố tên trọng tài điểu khiển trận này càng khiến bầu không khí trong phòng cầu thủ đội Ý thêm căng thẳng.

Trọng tài Marco Rodriguez - Dracula vùng Chiqui khiến cho đội Ý căng thẳng từ trước trận đấu

Trọng tài Marco Rodriguez của Mexico sẽ điều khiển trận đấu mà “người thắng sẽ lấy hết”. Tại quê hương của mình, ông Rodriguez được đặt biệt danh “Dracula vùng Chiqui”, không chỉ vì mái tóc chải mượt về phía sau ót của ông mà còn vì tính nghiêm khắc.

Trong trận đấu mà ông Marco điều khiển, bất cứ cầu thủ nào có thái độ không đúng mực, trước sau gì cũng bị ông trừng phạt.

Đội hình chính của HLV Cesare Prandelli có không ít cầu thủ đầy cá tính mà Mario Balotelli là điển hình rõ nét nhất. Nếu không biết tự kiềm chế, cầu thủ xấu tính này rất dễ “ăn đòn” từ ông Marco. Trong trận đấu mang tính “thắng hay là chết” như thế này, bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt, ông Prandelli phải luôn nhắc nhở các học trò mình như thế.

Chắc chắn, cầu thủ Ý ra sân trong sự thù địch của khán giả trên sân. Thủ quân Buffon và đồng đội phải sẵn sàng tâm lý đón nhận những điều xấu nhất đến với mình từ mọi phía trên khán đài. Các cầu thủ Uruguay thi đấu như trên sân nhà, vì người Brazil sẽ ủng hộ Luis Suarez và các học trò của HLV Oscar Tabarez, đó là thực tế không thể chối bỏ.

Đó cũng là lẽ tất nhiên, vì người Nam Mỹ luôn muốn chiếc cúp Vàng ở lại nơi này. Nếu đội vô địch là Brazil thì còn gì bằng, còn nếu không thì Argentina hoặc Uruguay vẫn là tốt hơn các đội đến từ châu Âu.

Suarez hay Balotelli sẽ tỏa sáng hơn cùng đội bóng của mình?

Người ta không thể nói chắc về phong độ của đội Ý vào lúc này. Sau chiến thắng ấn tượng trước đội Anh ở trận đầu tiên, người ta không còn nhận ra hình ảnh của Pirlo và đồng đội trong trận gặp Costa Rica. Đó là trận đấu mà một nhà báo Ý đã gút lại theo một cách rất hình tượng “các cầu thủ Ý như cái bánh mì bị đối phương nướng trong lò”.

Lần này, Pirlo và đồng đội sẽ thi đấu như khi gặp đội Anh hay lại bị nướng trong lò như trận gặp Costa Rica? Chẳng ai biết!

Một trận hòa là vừa đủ để đội Ý loại Uruguay, nhưng lắm khi thi đấu với tâm lý “cầu hòa” sẽ mang đến kết quả vô cùng tai hại, đặc biệt là khi HLV Tabarez có trong tay những sát thủ như Suarez và Cavani.

Đội Anh cũng từng mong giữ vững đưọc tỷ số hòa khi gặp Uruguay, nhưng họ có làm được đâu!

Đã có lúc, đội Ý được biết đến như một đội bóng lừng danh về phòng thủ, họ biết cách đóng chặt cửa trước mọi đợt tấn công của đối phương, nhưng đội bóng của Prandelli bây giờ đã khác. Triết lý bóng đá của ông là tấn công chứ không chỉ phòng thủ, dù bây giờ hàng phòng thủ của đội Ý đã lộ rõ vẻ mong manh.

Có vẻ như mọi thứ đều không thuận lợi cho đội bóng màu áo thiên thanh, nhưng đừng quên, đội Ý là một trong những đội có thành tích cao nhất ở World Cup. Truyền thống là điều không thể dễ dàng mất đi chỉ trong một trận đấu…

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Marco Rodriguez, Balotelli, Suarez, Pirlo


© 2021 FAP
  434,602       4/801