Thế giới

World Cup 2014: Những thiên thần trên sân cỏ

PN - Những cậu bé, cô bé nắm tay các cầu thủ ra sân trước mỗi trận đấu là hình ảnh quen thuộc trên các sân cỏ. Ở các kỳ World Cup,

Tại World Cup 2014, tổng cộng có 1.408 em từ 6 đến 10 tuổi của 70 quốc gia xuất hiện trên các sân cỏ làm nhiệm vụ đi cùng các tuyển thủ ra sân thực hiện các nghi thức trước giờ bóng lăn. Các em đến từ chương trình hộ tống cầu thủ do thương hiệu McDonald’s (đơn vị tài trợ chính của các kỳ World Cup) tổ chức và thường là những người chiến thắng trong các cuộc sát hạch nho nhỏ của McDonald’s liên quan đến bóng đá. Ở Mỹ, quê hương của McDonald’s, có 26 em được chọn tham gia hành trình năm ngày bốn đêm đến Brazil. Mỗi em được đi kèm với một người thân, được đài thọ tiền vé máy bay, ăn, ở. Bé gái Abigail Mindes, sáu tuổi, đến từ bang Utah, một trong những người hộ tống đội Mỹ ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha hôm 22/6 ở sân vận động Amazonia Arena (Manaus), chia sẻ: “Đây là một ngạc nhiên thú vị đối với cháu”. Chuyến đi đến Brazil của cô học sinh lớp 1 Trường McGillis School ở Salt Lake này còn là dịp để em cùng mẹ được về thăm lại quê nhà và mừng sinh nhật lần thứ 90 của bà ngoại. Mẹ em, bà Cinta, sinh trưởng ở Manaus, đã rời quê hương cách đây 15 năm để đến Mỹ lập nghiệp. Sau khi kết hôn với một người Mỹ và có bé Abigail Mindes, Cinta chỉ đưa con về Manaus một lần, năm bé hai tuổi. Năm năm qua, hai mẹ con chưa có dịp về thăm lại gia đình nên chuyến đi miễn phí đến Brazil lần này với hai mẹ con còn tuyệt hơn cả một giấc mơ.

Không khó chứng kiến tình cảm trìu mến của các cầu thủ dành cho các em, chẳng hạn trong trận Úc-Chile, tiền vệ Úc Mark Bresciano đã không ngần ngại cúi xuống cột lại dây giày cho “người hộ tống” tám tuổi Alan Beaumont, khi thấy cậu bé không thể làm được việc đó vì em đang phải chống nạng. Anh cho biết, mình chỉ làm việc mà bất cứ người cha, người mẹ nào cũng phải làm: “Thật thú vị khi có các em chia sẻ khoảnh khắc lúc tiến ra sân. Tôi vui vì các em đã có một khoảng thời gian đáng nhớ”. Hơn ai hết, tiền đạo Anh Wayne Rooney là người hiểu rõ cảm giác sung sướng của những người hộ tống, bởi lúc nhỏ anh cũng từng có vinh dự hộ tống các cầu thủ của đội bóng địa phương Everton.

Hình ảnh dễ thương của những em bé hộ tống ở World Cup 2014

Kể từ khi chương trình hộ tống cầu thủ đến World Cup của McDonald’s mở ra năm 2002, tính đến World Cup 2014, đã có hơn 6.000 trẻ em trên khắp hành tinh được đơn vị này tài trợ thực hiện hành trình chạm đến giấc mơ World Cup.

 HƯƠNG NHU

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, McDonald's, thiên thần trên sân cỏ


© 2021 FAP
  434,521       3/800