Thế giới

Ấn Độ: 3 nghi phạm thừa nhận cưỡng hiếp

PNO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 2/6 cho biết, ba thanh niên thừa nhận có liên quan đến vụ cưỡng hiếp tập thể hai thiếu nữ Ấn Độ. Tuy nhiên, những nghi phạm nói rằng mình không giết và treo cổ hai nạn nhân.

 Ba nghi phạm trên cùng hai nghi phạm là cảnh sát hiện đã bị bắt giữ.

Phụ nữ Ấn Độ vẫn lo sợ cho sự an toàn của mình. Ảnh: Getty Images

Vụ việc xảy ra giữa tuần trước ở làng Katra, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ đang khiến dư luận trong và ngoài nước vô cùng phẫn nộ. Nạn nhân là hai thiếu nữ có quan hệ họ hàng với nhau, khoảng 14-16 tuổi.

Renu Devi, một người dân sống cùng làng với hai nạn nhân trên nói rằng: “Thật khủng khiếp. Chúng tôi đã quá sợ hãi”.

Hai cô gái trên ra ngoài để tìm chỗ đi vệ sinh thì bị bắt và bị cưỡng hiếp. Jamuni Devi, một người dân khác giận dữ nói: “Ai cũng biết nhà vệ sinh thiếu thốn như thế nào ở đất nước này. Nhưng chẳng ai, kể cả chính quyền chịu thay đổi”.

Một điều kỳ lạ ở quốc gia Nam Á này là việc tiếp cận điện thoại di động còn dễ hơn có một chỗ đi vệ sinh tử tế. Có đến 545 triệu người Ấn Độ, chiếm 45% dân số có điện thoại di động.

Những năm gần đây, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm đến nạn hãm hiếp thô bạo, ngang nhiên diễn ra ở Ấn Độ. Năm 2012, một thiếu nữ 23 tuổi bị hiếp dâm tập thể ngay chính tại thủ đô New Delhi khiến cả thế giới bàng hoàng. Sau đó là hành loạt vụ cưỡng hiếp người dân trong nước và cả các nữ du khách nước ngoài bị đưa lên truyền thông quốc tế. Làn sóng biểu tình diễn ra rầm rộ, nhưng đến nay, phụ nữ Ấn Độ vẫn phải sống trong những nỗi ám ảnh không cách nào ngăn chặn được.

Thủ tướng mới nhậm chức ở Ấn Độ, ông Narendra Modi đã khẳng định sẽ tạo môi trường an toàn hơn cho phụ nữ Ấn Độ, nhất là phụ nữ sống ở vùng nông thôn.

THIÊN NHƯ (Theo India Times, CNN)

www.phunuonline.com.vn

Katra, Uttar Pradesh, Ấn Độ, hiếp dâm, treo cổ, nghi phạm


© 2021 FAP
  443,660       1/856