Thế giới

Xuất hiện phim về các nữ sinh Nigeria mất tích

PNO - Nhóm Hồi giáo khét tiếng Boko Haram ở Nigeria ngày 12/5 đã công bố đoạn phim cho thấy hơn 100 nữ sinh bị bắt cóc ở miền bắc nước này hồi tháng trước.

Các bé gái trong đoạn phim - Ảnh: Getty

Trong đoạn phim dài khoảng 27 phút, thủ lĩnh Abubakar Shekau tuyên bố nhóm của y sẵn sàng đổi các bé gái lấy các tay súng của nhóm đang bị chính quyền Nigeria cầm tù và sẽ giam giữ bọn trẻ cho đến khi đạt được mục đích này.

Shekau cũng cho biết các nữ sinh đã được cải đạo sang Hồi giáo, và đoạn phim vừa được công bố cho thấy các em đang cầu nguyện trong những chiếc khăn trùm đầu màu đen và xám.

Nhóm Boko Haram đã bắt cóc hơn 200 bé gái tại một trường học ở thị trấn Chibok, thuộc bang Borno ở miền bắc Nigeria, vào ngày 14/4 và dọa bán các em. Hiện chiến dịch tìm kiếm tập trung vào khu rừng rậm Sambisa ở bang Borno.

Giới chức Nigeria đang nỗ lực truy tìm các bé gái với sự giúp sức của các nước láng giềng Chad, Cameroon và Niger. Mỹ, Anh, Pháp và Israel đang và sẽ cử chuyên gia sang hỗ trợ Nigeria.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 12/5 đã đồng ý tổ chức một họp thượng đỉnh về nhóm Boko Haram theo đề nghị của Pháp.

Năm ngoái, Mỹ đã treo thưởng 7 triệu USD để bắt giữ thủ lĩnh Shekau của nhóm Boko Haram.

THẢO QUÂN (Theo BBC, Fox News, Sky News)

www.phunuonline.com.vn

NIgeria, Boko Haram, bắt cóc, nữ sinh, tìm kiếm


© 2021 FAP
  454,004       2/925