Thế giới

Hơn 100 nữ sinh Nigeria bị phiến quân bắt cóc

PNO - Các tay súng đã tấn công trường Chibok thuộc bang Borno Đông Bắc Nigeria, bắt cóc hơn 100 bé gái đưa lên xe tải.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya ngày 14/4 - Ảnh: AFP

Nhóm bắt cóc được cho thuộc nhóm Hồi giáo, Boko Haram, thường hay tấn công các trường học. Boko Haram, theo tiếng địa phương có nghĩa là: “Giáo dục phương Tây là điều cấm kỵ”.

 Vào thứ Hai, các vụ nổ bom bị cho của nhóm này đã làm hơn 70 người thiệt mạng tại thủ đô Abuja.

Các quan chức địa phương cho biết hơn 100 bé gái đã bị bắt cóc, nhưng con số chính thức đang được xác nhận lại, một số em đã trốn thoát và trở về nhà. Trước đó, phụ huynh cho rằng có hơn 200 em bị mất tích.

Các tay súng đã vào trường trên các xe tải. Một nhân chứng khác cho biết nhóm bắt cóc đã vô hiệu hóa nhóm binh sĩ bảo vệ trường.

Một nữ sinh đã trốn thoát cho biết, cô và các bạn đang ngủ thì ba người đàn ông bước vào, ra lệnh các em im lặng và áp tải ra xe. Chuyến xe đi chậm dần và dừng hẳn vì bị hỏng máy. Cô và khoảng 15 bạn khác tận dụng cơ hội này trốn thoát. Các em trốn vào bụi cây, chờ trời tối và về nhà.

Báo chí Nigeria đưa tin có hai nhân viên của lực lương bảo vệ đã thiệt mạng và 170 căn nhà bị thiêu rụi trong cuộc tấn công.

Nhóm Boko Haram lên án nền giáo dục từ phương Tây, chuyên tấn công các trường học và các học viện giáo dục. Nhóm này đã giết hơn 1.500 dân thường trong 3 bang tại đông bắc Nigeria.

THỦY TRÚC (Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

Phiến quân, Nigeria, Boko Haram, bắt cóc, nữ sinh, ký túc xá


© 2021 FAP
  464,148       2/1,145