Thế giới

Canada: Năm sinh viên bị đâm chết trong bữa tiệc tại nhà

PNO – Nhà chức trách Canada hôm 15/4 cho biết 5 sinh viên đã bị đâm chết trong một vụ cuồng sát tại bữa tiệc gia đình ở Calgary, con trai của một sĩ quan cảnh sát bị bắt giữ.

Bên ngoài ngôi nhà xảy ra vụ cuồng sát - Ảnh: AP

Cảnh sát Calgary cho biết họ được gọi vào khoảng 1g 20 (giờ địa phương). Hiện trường vụ án là một ngôi nhà ở khu phố ngoại ô yên tĩnh, nơi diễn ra bữa tiệc tốt nghiệp đại học. Cảnh sát tìm thấy ba xác chết trong ngôi nhà, hai người nữa chết tại bệnh viện. Nạn nhân là bốn thanh niên và một phụ nữ trên dưới 20 tuổi, một người được tìm thấy đang mất máu trên bãi cỏ trước nhà.

Nghi phạm đã bị bắt gần đó sau một cuộc rượt đuổi của của lực lượng cảnh khuyển.

Nghi phạm 23 tuổi, một cựu sinh viên Đại học Calgary nay theo học trường Luật, là con trai của một sĩ quan cảnh sát cao cấp, đài truyền hình CBC cho biết.

Các nạn nhân, theo nhà chức trách, gồm khoảng 30 sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Calgary.

Cảnh sát trưởng Calgary, ông Rick Hanson nói đây là vụ "giết người hàng loạt tồi tệ nhất" trong lịch sử thành phố. "Chúng tôi chưa bao giờ thấy năm người bị giết bởi một cá nhân như thế này. Hiện trường quá khủng khiếp”, ông Hanson phát biểu tại cuộc họp báo được truyền hình toàn quốc.

Ông cho biết nghi phạm là một khách mời, y đi đến bữa tiệc sau khi làm việc tại một cửa hàng tạp hóa địa phương. "Nghi phạm đến dự tiệc, mang theo một con dao lớn và tấn công các nạn nhân từng người một, y đã đâm họ nhiều nhát". Ông cũng cho biết cảnh sát chưa biết động cơ vụ cuồng sát.

Đại học Calgary tuyên bố nhà trường "rất lo lắng vì sinh viên, giáo viên và nhân viên đang bị chấn động bởi thảm kịch này”.

Thị trưởng Calgary Naheed Nenshi viết trên Twitter của mình rằng "người dân thành phố cầu nguyện cho các nạn nhân mới qua đời sáng nay, cho gia đình, bạn bè và cộng đồng trường đại học của họ”.

Thủ tướng Canada Stephen Harper cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

THANH HIỀN (Theo AFP, CNN)

www.phunuonline.com.vn

Canada, Calgary, cuồng sát, sinh viên, tốt nghiệp


© 2021 FAP
  464,172       3/1,145