Thế giới

Triều Tiên “sẽ xử tử 200 tay chân của Jang Song-thaek”

PNO - CHDCND Triều Tiên sẽ tử hình 200 quan chức cấp cao trung thành với ông Jang Song-thaek, cựu Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng bị cách chức và hành quyết vể tội phản quốc cuối năm ngoái.

 

Ông Kim Jong-un và ông Jang Song-thaek trong thời gian “thuận thảo” trước đây. Ảnh: Onenewspage.us

Dẫn một nguồn tin riêng, tờ báo cho biết khoảng 1.000 thành viên gia đình họ có thể bị đưa đến các trại tập trung theo quy định xử lý hành vi tội phạm do quen biết.

Nguồn tin nói thêm rằng Cục An ninh Nhà nước Triều Tiên đã tiến hành một chiến dịch truy quét nhằm bắt giữ những người ủng hộ ông Jang, vốn cũng là dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sau khi hành quyết ông này vào tháng 12/2013. Theo đó, cơ quan chức năng xác định 200 người ủng hộ cốt cán và khoảng 1.000 người trung thành khác.

Cũng theo nguồn tin của Chosun Ilbo, cơ quan trên đã được tòa án tối cao Triều Tiên cho phép tiến hành các phiên xử kín để đưa ra những bản án tử hình. Thân nhân của các tử tù có thể bị đưa đến trại cải tạo không qua xét xử.

Nguồn tin tiết lộ những người phải lãnh mức án cao nhất là các quan chức của đảng Lao động Triều Tiên, chính phủ và quân đội từng nhận lệnh trực tiếp từ ông Jang. “Việc hành quyết sẽ được tiến hành tại trường bắn Học viện Quân độu Kang Kon dưới sự chứng kiến của giới chức cấp cao”, nguồn tin nói thêm.

Phía Triều Tiên chưa có phản ứng chính thức với thông tin trên.

HUY KHANG (Theo Chosun Ilbo)

www.phunuonline.com.vn

Kim Jong-un, Jang Song-thaek, Triều Tiên


© 2021 FAP
  471,888       13/911