Thế giới

Tranh của họa sĩ “giấu mặt” đấu giá ở New York

PNO - Một bức tranh của họa sĩ đường phố giấu mặt được biết đến với cái tên Banksy, đã bán đấu giá tại Mỹ với giá 575.000 đô la Mỹ.

 Tranh hình tượng xịt bằng sơn, vẽ hình hai cảnh sát ôm nhau, trên bức tường của một quán bar tại Anh. Bức tranh có tên “Cảnh sát hôn nhau” (Kissing Coppers) được bán tại Florida cho một người ẩn danh, bằng phương cách đấu giá qua điện thoại.

Bức tranh "Cảnh sát hôn nhau"

Bức họa một màu được xịt lên một bức tường của quán bar ở Brighton, East Sussex, cách đây cả một thế kỷ, đã trở thành một địa điểm du lịch và là mục tiêu của những kẻ phá hoại.

Bức họa sau đó được một công ty hóa chất chuyển sang vải bạt và xuất sang Mỹ vào năm 2011, tại đây nó được định giá khoảng 500.000 đến 1 triệu bảng. Đây là dấu hiệu cho thấy tranh của họa sĩ này đã rớt giá thê thảm sau một thập niên. Trong khi đó, bức tranh vẽ một quả bong bóng hình quả tim, với một miếng băng dán lên nó, được đặt tên là Trái tim dán băng (Bandaged Heart), đã bị gỡ ra khỏi một bức tường ở New York, không bán được đúng với giá dự đoán (400.000 đến 600.00 đô la).

THỦY TRÚC

www.phunuonline.com.vn

Bansky, Kissing Coppers, Brighton, New York


© 2021 FAP
  487,516       11/982