Tiêu dùng

Lâm Đồng sắp có chợ hoa đầu mối kết nối với TP.HCM

PN - Chợ hoa đầu mối dựa theo mô hình chợ hoa OTA của Nhật Bản, với tổng kinh phí xây dựng 164 tỉ đồng, có công suất tiêu thụ 200 triệu cành hoa/năm.

Đà Lạt là vựa hoa lớn của cả nước.

Đó là thông tin do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau buổi làm việc giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và JICA (Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản).

Ông Vũ Văn Tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào chợ hoa đầu mối, đồng thời làm việc cụ thể với TP.HCM (TP.HCM được chọn là địa phương liên kết đầu tiên vì đây là nơi tiêu thụ 70% sản lượng hoa Đà Lạt), để cùng xây dựng chợ hoa đầu mối phía TP.HCM.

Chợ hoa liên kết giữa Đà Lạt và TP.HCM được vận hành như sau: chợ đầu mối phía TP.HCM đóng vai trò là trung tâm phân phối, nhận đặt hàng từ các đơn vị tiêu thụ nhỏ hơn, sau đó gửi đơn hàng đến chợ đầu mối phía Đà Lạt, đóng vai trò là trung tâm thu gom. Trung tâm thu gom tại Đà Lạt nhận hàng ký gửi từ nông dân, xử lý sau thu hoạch, lưu trữ kho lạnh và tổ chức vận chuyển đến TP.HCM.

Dự kiến khoảng năm 2017, chợ hoa này sẽ đi vào hoạt động chính thức.

Mô hình này ra đời sẽ tạo thị trường tiêu thụ và thu nhập ổn định hơn cho người trồng hoa.

HÙNG DŨNG

www.phunuonline.com.vn

chợ hoa đầu mối, hoa Đà lạt, Lâm Đồng, kết nối với TPHCM, chợ đâu mối, nông sản


© 2021 FAP
  226,980       1/752