Tiêu dùng

Đi ăn món lạ

PN - Nếu bạn có sở thích khám phá ẩm thực Sài Gòn thì đừng bỏ qua Guru Sports Bar - một trong nhiều địa chỉ ẩm thực đang thu hút thực khách với nhiều món lạ.

Guru Sports Bar có hơn 80 món ăn Á, Âu. Nhiều món ăn mang “hồn vía” phương Tây nhưng lại rất hợp với khẩu vị của người Việt. Trong số đó, có ba món ăn ngon và lạ miệng bạn không thể bỏ qua: bò bàn ủi, gà tre nướng bia hay thăn bê cuộn xương ống tủy.

Chỉ cái tên thôi - bò bàn ủi, cũng đủ để bạn “đứng ngồi không yên”. Món ăn được chế biến từ thịt bò Úc hoặc bò Rib Eye, ướp bằng các gia vị chuyên dùng cùng dầu ô liu, và được luộc chân không. Với phương pháp luộc này, thịt bò sẽ thấm kỹ gia vị, trong khi miếng thịt vẫn giữ được độ ẩm, mềm. Chị Ngân - nhân viên của nhà hàng cho biết, điều độc đáo ở món ăn là dùng bàn ủi than để làm chín thịt bò nhưng vẫn đảm bảo miếng thịt không khét. Độ tái chín của món ăn phụ thuộc vào thời gian bạn… ủi lên trên miếng thịt. Món ăn được dùng kèm với salad trộn từ xoài, lê cùng với nước xốt đặc trưng được pha chế từ rượu vang đỏ, tiêu xanh…

Món gà tre nướng bia khá cầu kỳ. Bên trong con gà được ướp bằng hỗn hợp pha chế từ xốt tiêu đen thơm ngậy. Trước khi được đem đi đút lò, gà được đặt lên trên một chiếc lon, bên trong có chứa một loại nước xốt khác được chế biến từ bia, lá rosemary và hành tây… Khi đút lò, gia vị từ chiếc lon và bên trong con gà sẽ kết hợp nhau, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Gà được nướng cho đến khi thịt thơm và chuyển sang màu vàng. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sớ thịt dai mềm ngọt của gà và sự đậm đà của gia vị.

Cuối cùng, bạn đừng bỏ qua món thăn bê cuộn xương ống tủy. món ăn dùng hai nguyên liệu chính là thăn bê phi-lê và ống tủy, nhưng người ăn không bị “ngợp” nhờ có sự góp mặt của nước xốt đặc biệt làm từ các loại hoa quả như cà chua, lá thơm khô… Bạn có thể vừa nhâm nhi ly bia, vừa nhấm chút tủy beo béo, thưởng thức thăn bê chấm nước xốt chua nhẹ, ngon miệng mà không lo bị… béo phì.

Địa chỉ: Guru Sports Bar, 10 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM. Giá từ 250.000-270.000đ/món.

 THANH NGÂN

www.phunuonline.com.vn

Guru Sports Bar, món Tây


© 2021 FAP
  227,537       12/1,340