Tiêu dùng

Thị trường xe ô tô rầm rộ khuyến mãi

PN - Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng Hai, thị trường ôtô Việt Nam đã tiêu thụ được 12.329 xe mới, so với cùng kỳ doanh số tăng 69%.

Cụ thể, xe du lịch 8.899 chiếc và xe thương mại 3.430 chiếc. Doanh số bán hàng tháng Hai của xe lắp ráp trong nước tăng 13%, trong khi xe nhập khẩu tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái. Trường Hải vẫn là doanh nghiệp đứng đầu thị trường với 2.965 xe (chiếm 30,9% thị phần), tăng trưởng 64% so với cùng kỳ.

Kế tiếp là Toyota đứng thứ hai với 2.868 xe (chiếm 29,9% thị phần), tăng trưởng 83% so cùng kỳ và ở vị trí thứ ba là Ford với 925 xe, Honda vị trí thứ tư với 505 xe và tiếp theo là GM Việt Nam với 419 xe.

Theo VAMA, nhằm thu hút sức mua trở lại vào thời điểm sau Tết, nhiều hãng nhanh chóng đưa ra các chương trình khuyến mãi từ 50-70 triệu đồng/chiếc đối với một số dòng xe, như Hyundai - Sonata; Kia Sorento, Mazada CX9…

Theo đại diện một thương hiệu xe lắp ráp tại Việt Nam, dự đoán trong năm nay giá xe hơi sẽ còn giảm thêm theo lộ trình giảm thuế của các hiệp định thương mại đối với Việt Nam.

 P.Đ.

www.phunuonline.com.vn

xe hơi, ô tô, khuyến mãi, tiêu dùng, sản xuất, nhập khẩu, thị phần


© 2021 FAP
  228,294       2/798