Tiêu dùng

Bình Định: Giá mai tết cao ngất ngưỡng

PNO - Mai vàng từ 3 -5 tuổi có giá 600.000đ- 800.00đ/chậu, mai 6-8 tuổi giá trên 2 triệu đồng, so với năm trước mức giá này cao

 Mai tăng giá, số lượng mai lại ít hơn mọi năm nên làng mai Háo Đức đang lo cháy hàng. Chị Bùi Thị Liên nói: “Mai có giá thấp nhất từ 200.000đ/ chậu, tầm trung thì 400.000đ – 600.000đ/, cao giá thì từ 2 triệu đến vài chục triệu đồng một chậu mai, tùy theo độ tuổi, dáng mai và hoa. Vườn mai của tôi khoảng 3000 gốc. Với giá thế này, tôi cũng kiếm được vài trăm triệu đồng”.

Mai vàng Háo Đức khoe sắc trong nắng

Mai xuân ở Háo Đức có nhiều loại như: mai cúc, mai giảo, mai châu (mai trâu)… nhưng chủ yếu chia thành mai ngọn xanh và mai ngọn đỏ. Mai ngọn xanh ở đây tuy ít, nhưng giá thành cao gấp đôi với mai ngọn đỏ. Do thị hiếu của người chơi mai, mai ngọn xanh được nhiều bạn hàng ngoài Bắc, đặc biệt từ Huế trở ra ưa chuộng. Một chậu mai ngọn xanh trung bình có giá 700.000đ – 900.000đ/ chậu.

Mai ngọn xanh được nhân giống từ hạt mai trong vườn, số lượng mai xanh chỉ chiếm 5 -10% 

Anh Trần Văn Qua (thôn Háo Đức) chăm sóc cây mai ngọn đỏ. Anh Qua cho biết cây mai 4 tuổi này bán giá 400.000đ – 500.000đ/ chậu

Mai lùm được ưa chuộng ở thị trường miền Nam

Những ngày này, làng mai Háo Đức tấp nập người mua, xem mai. Thương lái từ Bắc đến Nam đều có mặt. Anh Hồ Văn Trung (Lâm Đồng), buôn bán gần 30 năm, nói: “Thị trường mai tết năm nay rất nhộn nhịp, cuối tháng 11 chúng tôi tìm đến các nhà vườn đặt mai. Kiểu dáng mai năm nay không có khác biệt nhiều so với năm trước, nhưng giá đắt hơn vì sản lượng mai ít hơn mọi năm”.

 

Thương lái khắp nơi tìm đến làng mai Háo Đức

Mai chất lên xe ba gác, xe rùa chở đến các điểm tập kết 

Những chiếc xe tải chở đầy mai nối đuôi qua cổng làng nghề mai Háo Đức để tỏa đi khắp nơi

Theo các nhà vườn, sản lượng mai ít do thời tiết bất lợi. Hết trận lũ lịch sử đến triều cường phía Nam làm cho các vườn mai hư hại nhiều các thương lái trong Nam đổ xô ra mua làm mai cháy hàng, dẫn đến giá cao ngất ngưỡng”.

Tin, ảnh DỊU DỊU

www.phunuonline.com.vn

Giá mai tết cao ngất ngưỡng, Làng mai Háo Đức, Bình Định


© 2021 FAP
  260,484       1/837