Mercedes GLC 300 AMG

                       Đánh Giá Mercedes GLC 300 AMG

Xem xe & lái thử Mercedes GLC 300 AMG : 0966210210

Mercedes GLC 300 AMG được gia tăng kích thước đáng kể đi kèm thiết kế mới và nhiều trang bị tiện nghi là lợi thế cạnh tranh so với các mẫu xe Audi và BMW...

 

Mercedes GLC 300 AMG

 Xem xe & lái thử Mercedes GLC 300 AMG : 0966210210

Mercedes GLC 300 AMG nằm trong phân khúc xe Crossovers SUV đang là phân khúc dẫn đầu thị trường xe hơi với doanh số tiêu thụ xe còn lớn hơn cả dòng sedan. Chiếc Mercedes CUV cỡ nhỏ mới nhất nhiều khả năng sẽ là chiếc xe bán chạy nhất của hãng trong một thời gian ngắn.
Theo cách đặt tên mới của Mercedes dòng GLC thay thế dòng GLK cũ của hãng. GLC là chiếc C-class của dòng SUV/CUV. Được xây dựng trên hệ thống khung gầm và hệ thống treo của chiếc C-class sedan, trục bánh xe và chiều rộng xe lại lớn hơn đáp ứng không gian và vẻ vững chải cho một chiếc SUV. GLC300 phiên bản mới dài hơn 12cm và rộng hơn 5cm so với đời trước, chiều dài cơ sở của xe cũng tăng lên đáng kể. Nhờ thế, khoang hành lí và hàng ghế phía sau được mở rộng mà không phải hi sinh về cân nặng. Thực tế, chiếc GLC300 và GLC300 4MATIC nhẹ hơn phiên bản 2013 GLK đến 124 kg và 58kg
 

Mercedes GLC 300 AMG

 

Các chuyên gia CarandDrive đã có dịp trải nghiệm cả hai phiên bản của Mercedes GLC 300 AMG bao gồm cả hệ dẫn động cầu sau và 4 bánh 4MATIC, đi kèm động cơ xăng tăng áp 2.0L . Lựa chọn dẫn động cầu sau là khá hiếm trong cùng phân khúc khi mà phần đông xe đối thủ chỉ có hệ dẫn động AWD hoặc dẫn động cầu trước. Mercedes còn có kế hoạch giới thiệu bản chạy dầu, xe lai plug-in Hybrid và phiên bản AMG hiệu năng cao trong tương lai. GLC còn đa dạng hơn với phiên bản xe xanh chạy năng lượng khí hidro và một dòng SUV-Coupe làm đối thủ trực tiếp của BMW X4.
 

Mercedes GLC 300 AMG

 

Động cơ trên chiếc Mercedes GLC 300 AMG cũng giống với những đối thủ với động cơ xăng tăng áp 2.0L bốn xi lanh thẳng hàng sản sinh công suất 245 mã lực thay cho động cơ V6 3.5 lít 302 mã lực của dòng GLK350. Sức mạnh của GLC đã trở thành bình thường trong phân khúc khi những chiếc Kia, Ford, Chevy và rất nhiều hãng khác cũng có thể sản sinh ra từng đó sức mạnh. Mô men xoắn cực đại của xe ở mức 370Nm cũng giống như bản V6 của GLK350 nhưng xe được trang bị Hộp số tự động mới. GLC tiêu hao nhiên liệu ít hơn bản GLK ở mức 8.4 lít/100km trên đường cao tốc. Thực tế cho thấy bản 4MATIC và bản dẫn động cầu sau tiêu hao ít hơn 4-5 L/100km so với chiếc GLK 2013.
Khả năng tăng tốc của GLC 300 khá tốt từ vị trí đứng yên lên 100 Km/h chỉ trong 6.0 giây cho bản dẫn động cầu sau và 5.9 giây cho bản dẫn động 4 bánh. Mặt bằng chung của khả năng tăng tốc ở cùng phân khúc cũng chỉ xoay quanh 6.0 giây. Khả năng tăng tốc này của xe thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm GLK350 trang bị động cơ V6. Mặc dù vậy, hộp số 9 cấp thế hệ mới cho những lựa chọn tối ưu hơn so với hộp số 7 cấp trên GLK. Khả năng vận hành trên đường là vừa đủ ở những cung đường thông dụng. Những ai quan tâm đến khả năng vận hành có lẽ sẽ chờ bản AMG. Khả năng phanh của xe cũng được cải thiện. Xe chỉ cần 50 mét cho bản RWD và 54 mét cho bản AWD để giảm tốc từ 112 km/h - 0 km/h.
 
Mercedes GLC 300 AMG được trang bị bộ lazang 18 inch tiêu chuẩn và tùy chọn 19 hoặc 20 inch. GLC300 4MATIC đi kèm theo bộ lazang 18 inch với bộ lốp đi đường bùn và tuyết 235/60 Continental với công nghệ run-flat. Ở bản dẫn động cầu sau, sự lựa chọn là phong phú hơn với bộ lazang AMG 20 inch và bộ lốp Bridgestone mùa hè cỡ 255/45 cũng công nghệ run-flat.
 

Mercedes GLC 300 AMG

 

Màn hình giải trí trung tâm được điều khiển qua hệ thống COMAND trên xe là một điều thất vọng so với cái giá bạn phải trả do việc sử dụng khá khó chịu khi hoạt động quá nhanh nhạy. Tốt nhất bạn nên điều chỉnh mọi thứ bằng những nút vật lí thay vì tốn quá nhiều thời gian và sự tập trung vào điều chỉnh trên màn hình cảm ứng khi đang đi trên đường. Ở điểm này hệ thống trên Audi và BMW tốt hơn nhiều.
 
Các hệ thống tự động khác trên xe hoạt động trơn tru như Mercedes Distronic Plus kiểm soát tốc độ (trong gói tự chọn Driver Assistance) và các công nghệ an toàn khác. Ba hệ thống lái Eco, Comfort và Sport+ tiện dụng và dễ điều chỉnh hơn GLK.
 
Một trong những cách mà GLC mở rộng khoang hành lí là bằng cách sử dụng lốp xe công nghệ run-flat giúp tiết kệm được không gian đặt bánh sơ cua. Tuy nhiên, những lốp xe run-flat lại khiến cho giảm xóc phải hoạt động nhiều hơn so với lốp xe tiêu chuẩn. Những trải nghiệm nhận thấy những lần xe xóc nảy khi đi qua đường xóc khá nhiều. Điều này còn tệ hơn ở bản dẫn động trục sau với lazang lớn hơn. Cả hai xe trong bài đều được trang bị hệ thống treo tiêu chuẩn có lò xo thép mà chúng tôi thích hơn so với hệ thống treo nén khí AIRMATIC trên chiếc C-class bản sedan và coupe. Có lẽ bạn nên nghĩ tới lựa chọn nâng cấp gói lazang + lốp xe khi mua GLC.
 

Mercedes GLC 300 AMG

 
Khả năng vận hành và động cơ của GLC tương đối khi so với những đối thủ, xe chỉ ghi điểm ở thiết kế và vật liệu ở khoang nội thất. Bản dẫn động cầu sau của chúng tôi được trang bị gói Designo bọc da cao cấp với hai tông màu trắng và đen, gỗ tro và các tiện ích khác như đèn phát sáng trong xe, viền cửa, chỉ viền ở đường cửa...
 
Một khi bạn đã quen với cần chuyển số khá lạ trên xe, các chức năng lái, phanh, chuyển số hoạt động tốt. Khoang cabin trên xe cũng yên lặng trên đường. Khác với hàng ghế sau trên GLK chỉ ngồi thoải mái với người cao lớn trên những tuyến đường ngắn, GLC có thể ngồi thoải mái trên những chuyến đương dài. Khoang hành lí của xe rộng rãi đủ chỗ cho hành lí cuối tuần của 4 người lớn.
 
Dù khả năng vận hành trên Mercedes GLC 300 AMG không mang nhiều sự khác biệt so với các đối thủ nhưng những thay đổi hướng đến sự thoải mái trong sử dụng, thiết kế thu hút hơn cũng đủ giúp mẫu xe này chiếm được tình cảm của người tiêu dùng và sẽ tiếp nối sự thành công về doanh số của đàn anh GLK.

Xem xe & lái thử Mercedes GLC 300 AMG : 0966210210
Hỗ trợ 24/7

Tư vấn mua xe