Du lịch

Nhiều người tắm biển Mỹ Khê bị mẩn ngứa bất thường

TTO - Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TNMT Đà Nẵng phản ánh tình trạng nước biển gây ngứa và yêu cầu kiểm tra nguồn nước nhưng chưa nhận được phản hồi.

Nhiều người tắm biển Mỹ Khê bị mẩn ngứa bất thường - Ảnh 1.

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng mùa hè thu hút đông người dân và du khách. Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Những ngày này, người dân và du khách tắm biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) liên tục phản ánh tình trạng bị nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online chiều 3-7, tại bãi biển Mỹ Khê, có rất nhiều người dân và du khách sau khi tắm biển bị ngứa ngáy khó chịu khắp người.

Chị Nguyễn Thị Hồng (Đà Nẵng) vừa bước xuống biển tắm được mấy phút thì cảm giác bị châm chích, ngứa khắp người, phải chạy ngay lên khỏi mặt nước. Liên tục gãi khiến những chỗ ngứa nổi mẩn đỏ lên, chị Hồng cho biết thường xuyên đi tắm biển nhưng lần đầu bị ngứa nhiều và khó chịu như vậy.

Rất nhiều người dân và du khách tắm ở biển Mỹ Khê bị ngứa - Video: ĐOÀN NHẠN

Nhiều người tắm biển tại đây cũng chịu chung tình trạng. Chị Nguyễn Thị Vũ, du khách Hà Nội cho biết: "Gia đình tôi cả 3 người đều bị ngứa ngáy khi bước xuống nước được chừng mười phút. Gia đình tôi đi du lịch đợt này cũng tắm biển ở một số nơi khác nhưng không hề bị ngứa".

Sau gần 30 phút rời khỏi mặt nước, con trai chị Vũ bắt đầu có dấu hiệu nổi đỏ khắp người.

Gần đây, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng, rất nhiều người dân phản ánh tình trạng nước biển Mỹ Khê gây mẩn ngứa.

Chị Đặng Thúy Hằng cho hay con chị 10 tuổi đi tắm biển và bị ngứa liên tục mấy ngày nay chưa khỏi. Cơ thể bé nổi các nốt đỏ, càng gãi càng lan rộng, phải đưa đến bệnh viện da liễu.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể do sứa gây nên, không ít ý kiến nghi ngại nguồn nước bị ô nhiễm.

Tình trạng này chỉ xảy ra ở biển Mỹ Khê, các bãi biển khác ở Đà Nẵng người dân cho biết vẫn không có gì bất thường.

Trả lời phóng viên, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng phản ánh tình trạng nước biển gây ngứa và yêu cầu kiểm tra nguồn nước. Văn bản đã được gửi đi ngày 26-6 nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Nghi ngại nguyên nhân gây ngứa không phải do sứa, ông Mai Mã - giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng - cho rằng vào ngày 26-6 vừa qua TP Đà Nẵng có xảy ra mưa lớn khiến một lượng lớn nước thải từ 8 cửa xả nằm dọc tuyến đường biển chảy tràn ra biển Mỹ Khê.

"Phía công ty không loại trừ nguồn nước biển hiện nay bị ô nhiễm bởi lượng nước thải trên đã chảy tràn ra. Cũng có nguyên nhân khác là do trên mặt biển hiện nay có bọt nổi. Nhiều khi người tắm sẽ gặp tình trạng khó chịu nhưng không phải do sứa gây ra. Ngoài ra, tình trạng trên cũng có thể do hiện tượng thủy sinh gây ra" - ông Mã thông tin.

Nhiều người tắm biển Mỹ Khê bị mẩn ngứa bất thường - Ảnh 3.

Một em bé khó chịu khi tắm biển Mỹ Khê - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Nhiều người tắm biển Mỹ Khê bị mẩn ngứa bất thường - Ảnh 4.

Tình trạng bị châm chích gây khó chịu - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Nhiều người tắm biển Mỹ Khê bị mẩn ngứa bất thường - Ảnh 5.

Mẹ con chị Vũ, du khách Hà Nội ngán ngẫm khi cả nhà 3 người vừa bước xuống biển đều bị ngứa - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Nhiều người tắm biển Mỹ Khê bị mẩn ngứa bất thường - Ảnh 6.

Hai em nhỏ vì quá ngứa, phải dùng cách chà xát cát lên người để đỡ ngứa - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Đến Davao tắm biển, ngắm đại bàng Đến Davao tắm biển, ngắm đại bàng

TTO - Nếu là một người có đam mê mãnh liệt với biển, bạn hãy thử một lần đến với quốc đảo Philippines và đừng quên ghé thăm Davao, một trong những thành phố quan trọng nhất của của đất nước này.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  49,489       1/608