Kinh doanh

Chàng CEO trẻ và giấc mơ số hoá doanh nghiệp Việt

Từ khó khăn trong vận hành các khâu trong một doanh nghiệp, Pushsale.vn ra đời với khả năng số hoá từng khâu giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả.

Sự phát triển của nền công nghiệp 4.0 kéo theo nhu cầu số hoá của rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh online. Hàng ngày, doanh nghiệp có thể có hàng ngàn đơn hàng từ các kênh online, việc quản trị thông suốt từ marketing – sale – chăm sóc khách hàng – giao hàng – kế toán – kho vận là một vấn đề đau đầu của các chủ doanh nghiệp này, nhưng đa phần các doanh nghiệp vẫn quản lý bằng exel rất mất công và kém hiệu quả. Từ thực tế đó, Đỗ Thắng và các cộng sự đã cho ra đời Pushsale.vn – giải pháp giải quyết hiệu quả các vấn đề kể trên, giúp số hoá từng khâu, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả. 

Pushsale.vn ra đời với mục tiêu số hóa cac doanh nghiệp online

Pushsale.vn ra đời với mục tiêu số hóa cac doanh nghiệp online

- Lý do gì khiến Thắng khởi nghiệp ở lĩnh vực này?

- Qua 6 năm làm agency phòng marketing thuê ngoài, tôi nhận thấy doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) đang đầu tư rất nhiều cho hoạt động quảng cáo online nhưng lại thiếu sự liên kết thông suốt từ marketing tới các bộ phận khác. Cùng với kinh nghiệm điều hành một học viện thương hiệu chuyên sâu về đào tạo thương hiệu và marketing cho chủ doanh nghiệp trong 4 năm, tôi càng nhận thấy vấn đề số hoá và quản trị của doanh nghiệp đang làm chưa thực sự tốt dẫn đến doanh nghiệp bỏ qua rất nhiều cơ hội để tăng doanh số.

Vì thế, tôi mong muốn xây dựng một giải pháp phần mềm không chỉ giải quyết vấn đề tác nghiệp hiệu quả cho các bộ phận của doanh nghiệp mà còn giúp chủ doanh nghiệp số hoá, quản trị và nhân rộng doanh nghiệp một cách dễ dàng.

- Pushsale.vn hoạt động trên nguyên tắc nào và giúp doanh nghiệp quản trị ra sao?

- Nguyên tắc rất đơn giản, chúng tôi mô hình hoá doanh nghiệp SMEs online thành luồng, từ đó tạo thành dòng chảy thông suốt giữa các bộ phận, nên một đồng doanh thu thu được doanh nghiệp đều biết chính xác đến từ nguồn marketing nào, telesale nào.

Ở bước đầu tiên, chúng tôi mô hình hoá doanh nghiệp SMEs online, từ đó cung cấp tác nghiệp cho từng bộ phận, tạo luồng công việc thông suốt trong các bộ phận này và tạo động lực bằng các bảng xếp hạng trực quan. Bước cuối cùng, chúng tôi số hoá hoạt động công ty qua power dashboard.

Mô tả luồng và chức năng của Pushsale.vn.

Mô tả luồng và chức năng của Pushsale.vn.


- So với các giải pháp khác trên thị trường, Pushsale.vn có điểm gì khác biệt?

- Trên thị trường có rất nhiều giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp, nhưng Pushsale.vn vẫn sẽ khác biệt nhờ 3 yếu tố:

Thứ nhất, chúng tôi đi chuyên sâu cho mô hình kinh doanh cụ thể (marketing ra số điện thoại – telesale chốt đơn – giao hàng qua các đơn vị vận chuyển) và tập trung sâu ở các ngành: dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng online, phong thuỷ.... Vì vậy, giải pháp này có tính chuyên sâu rất cao.

Thứ hai, giao diện của chúng tôi rất đơn giản cho người dùng, thậm chí rất giống những file exel giúp việc sử dụng của nhân viên sale, marketing đều rất dễ dàng và thoải mái. Hệ thống cũng có app di động giúp các bạn có thể dễ dàng sử dụng ở nhà.

Thứ ba, quan trọng nhất, đây không chỉ là một giải pháp phần mềm đó là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh số và nhân rộng quy mô. 

- Trong quá trình khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất với Thắng là gì?

- Khó khăn thì rất nhiều. Khi làm sản phẩm, cả team luôn phải làm với 200% công suất của mình cho kịp tiến độ công việc. Vì khi khách hàng sử dụng sẽ phát sinh ra rất nhiều nhu cầu cần được bổ sung thêm, mà không đáp ứng sớm thì khách hàng dùng sẽ cảm thấy bất tiện. 

Chính vì thế có những thời điểm cả team phải tăng ca làm việc cả cuối tuần đồng thời thêm 3 buổi tối thứ 2-4-6 trong tuần. Có nhiều hôm làm việc tới tận 3h sáng nhưng sáng hôm sau vẫn bắt đầu từ 8h sáng. Đó là những khoảng thời gian mà cả công ty ăn ngủ trên văn phòng. Nhưng từ đó anh em cũng thêm gắn kết và quyết tâm hơn. Sự tăng trưởng doanh số từng ngày của khách hàng đã trở thành động lực giúp cả team vượt qua khó khăn.

-  Là CEO kiêm Founder của Pushsale.vn, điều gì khiến bạn tâm huyết nhất với startup này?

- Khởi nghiệp quan trọng nhất là mang lại sản phẩm giá trị cho xã hội, dự án này thực sự đã làm được điều này khi chúng tôi chứng kiến kết quả kinh doanh của các khách hàng của mình ngày càng phát triển. Một trong những khách đầu tiên của bên mình khi bắt đầu sử dụng họ có khoảng hơn 20 telesale, tỷ lệ chốt đơn khoảng 30%, doanh thu hơn một tỉ. Nhưng ngay tháng sau, tỷ lệ chốt đơn đã lên 33%, và sau 4 tháng sử dụng tỷ lệ chốt đơn đã lên tới 39% và doanh thu đã tăng gấp 4 lần so với lúc đầu sử dụng

Đó chính là động lực rất lớn để mình và team thực hiện khát vọng số hoá hàng ngàn doanh nghiệp SMEs online, góp phần tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam và ước mơ vươn ra thị trường Đông Nam Á. Mình hy vọng Pushsale.vn sẽ trở thành những Saleforce, Oracle của Việt Nam. 

Đỗ Thắng mang trong mình khát vọng số hoá hàng ngàn doanh nghiệp SMEs online tại Việt Nam.

Đỗ Thắng mang trong mình khát vọng số hoá hàng ngàn doanh nghiệp SMEs online tại Việt Nam.

- Cuối cùng, kỷniệm nào đáng nhớ nhất với Thắng trong quá trình khởi nghiệp?

- Đó là những chuỗi ngày đầu tiên khi sản phẩm mới ra mắt, mình đi đến từng khách hàng để thuyết trình, giới thiệu về giải pháp. Có những hôm đi từ sáng, thông trưa đến tận 10h đêm, phải di chuyển hết khách này sang khách khác, nhưng vẫn tràn đầy năng lượng vì mình có niềm tin với sản phẩm, cũng giống như chiếc LG gram này, đủ năng lượng cho tận 21 tiếng liên tục. Và cảm xúc vỡ oà khi khách hàng gật đầu sử dụng. 

Cảm ơn Thắng và chúc Pushsale ngày càng phát triển và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp!

"Tôi sống - Tôi đam mê" là chuyên mục do Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tài trợ thực hiện trên báo điện tử Vnexpress với sự đồng hành cùng dòng sản phẩm Laptop LG gram. Sản phẩm được nhiều doanh nhân, bạn trẻ lựa chọn làm hành trang trong công việc. LG mong muốn tạo ra sân chơi thú vị để các bạn trẻ Việt Nam, chia sẻ về những niềm đam mê, những dự án tâm huyết mà mình đang theo đuổi và nỗ lực thực hiện.

Nếu bạn đang phát triển một dự án riêng ở các lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm của truyền thống quê hương, cửa hàng thương hiệu, trang trại sạch, tổ chức chương trình thiện nguyện lên vùng núi cao... hãy gửi bài viết về địa chỉ startup@vnexpress.net. Dự án của bạn sẽ được chia sẻ với cộng đồng để thương hiệu, sản phẩm lan tỏa tới nhiều người.

VNExpress

Pushsale, startup, LG Gram


© 2021 FAP
  446,328       1/319