Kinh doanh

ITSFIT LAB - startup từ niềm đam mê âm nhạc

Các sản phẩm tai nghe custom do Kiên Trung thiết kế riêng theo sở thích của từng khách hàng, thể hiện dấu ấn cá tính đậm nét.

Hiện nay ít người lựa chọn startup bằng các sản phẩm phần cứng như tai nghe vì khả năng thành công thấp. Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh của các hãng sản xuất tai nghe công nghiệp luôn rình rập. Nhưng Kiên Trung lại nghĩ khác, chàng trai trẻ tìm hiểu mọi nhu cầu và biến động của thị trường để học hỏi và sáng tạo.

Kiên Trung

Kiên Trung sáng tạo nét cá tính trên những sản phẩm tai nghe. 

Những ngày mới bắt đầu, Kiên Trung học làm việc một mình. Từ kỹ thuật âm thanh, vật liệu, kỹ thuật gia công đến kiểu dáng, màu sắc tai nghe đều do Kiên Trung tự mày mò nghiên cứu. 

Nguyên tắc hàng đầu của khởi khiệp theo Kiên Trung là "dục tốc bất đạt". Riêng làm tai nghe, nguyên tắc tỉ mỉ lại càng quan trọng. Vì thế, trong 3 năm "đóng cửa" nghiên cứu, chế tạo sản phẩm, Kiên Trung chọn cách xử lý từng việc thật chắc chắn, vận dụng mọi kỹ năng đã có và học thêm các kỹ năng mới để sáng tạo.

Trung thử nghiệm phản ứng thị trường bằng những sản phẩm đơn giản như custom eartips rồi đến dịch vụ khó hơn như reshell (làm tai custom từ chính tai của khách hàng đang sử dụng). Đặc biệt, trung làm lại mẫu tai đang có trên thì trường theo yêu cầu của khách.

Đa số các sản phẩm được cộng đồng chơi tai nghe đón nhận và đánh giá rất cao. Đó là tiền đề để Kiên Trung gây dựng uy tín, tạo thuận lợi khi thương hiệu ITSFIT LAB ra đời sau quãng thời gian nghiên cứu và thử nghiệm.

Một đôi tai nghe của ITSFIT LAB. 

Một đôi tai nghe của ITSFIT LAB. 

Điểm nhấn lớn nhất của tai nghe custom là sự khác biệt với số đông. Mỗi chiếc tai nghe không chỉ là một sản phẩm công nghệ mà còn là cả một tác phẩm nghệ thuật. Khách hàng toàn quyền tạo dấu ấn cá nhân trên sản phẩm của mình. ITSFIT LAB phải thể hiện hết được mong muốn và cá tính của khách hàng trên những chiếc tai nghe.

"Làm tai nghe custom cần kỹ thuật, khả năng sáng tạo, tư duy nghệ thuật, biết lắng nghe. Bán hàng cho số đông rất dễ, bán riêng lẻ theo cái tôi của từng người mới khó. Vì vậy ở Việt Nam số hãng làm tai nghe custom chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó vừa là lợi thế, cũng vừa là thách thức với ITSFIT LAB", Kiên Trung chia sẻ. 

Dù mới xuất hiện trên thị trường 3 tháng nhưng Kiên Trung cho biết ITSFIT LAB đã được giới chơi Audio đánh giá cao. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ như nghệ sĩ Saxaphon Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Trịnh Thăng Bình, Cường Seven, Hoàng Tôn, Lâm Bảo Ngọc (The Voice), Phở Đặc Biệt,... đã tin dùng và mang theo các sản phẩm của ITSFIT LAB đi trình diễn tại các sân khấu lớn. Tai nghe custom của ITSFIT LAB cũng xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng về âm thanh, công nghệ trong và ngoài nước.

Mới đây ITSFIT LAB có buổi ra mắt sản phẩm tại triển lãm âm thanh cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh. Kiên Trung đặt mục tiêu biến ITSFIT LAB thành một thương hiệu hàng đầu về tai nghe custom trong nước và dần dần sẽ chinh phục cả các thị trường quốc tế. 

"Việc tìm được chỗ đứng với các startup đã khó, nhưng đứng vững được và đi tiếp về phía trước còn khó khăn hơn nhiều. Vì thế, luôn phải giữ được nhiệt huyết đam mê với con đường mình đã chọn", ông chủ ITSFIT LAB nhấn mạnh. 

Chiếc LG Gram là trợ thủ đắc lực của Kiên Trung khi làm việc. 

Chiếc LG Gram là trợ thủ đắc lực của Kiên Trung khi làm việc. 

Với tính chất công việc, phần lớn thời gian Kiên Trung làm việc trên laptop. laptop mỏng nhẹ là lựa chọn tối ưu nhất đối với các startup. Ngoài ra, laptop phải rất bền, có khả năng chống sốc, chịu được các va đập thông thường vì người dùng phải thường xuyên di chuyển ở các môi trường khác nhau. Đó là những lý do để Kiên Trung chọn LG Gram. 

"Chất âm của LG gram cũng là điểm cộng rất lớn", Khiên Trung nói. Với công nghệ DTS Headphone:X, LG Gram mang đến trải nghiệm âm thanh ngập tràn với hiệu ứng âm thanh vòm 11 kênh tương đương âm thanh của rạp chiếu phim. Và khi công nghệ của laptop kết hợp với tai nghe custom mang đến trải nghiệm hấp dẫn hơn. 

Thành Dương 

"Tôi sống - Tôi đam mê" là chuyên mục do Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tài trợ thực hiện trên báo điện tử Vnexpress với sự đồng hành cùng dòng sản phẩm Laptop LG Gram. Sản phẩm được nhiều doanh nhân, bạn trẻ lựa chọn làm hành trang trong công việc. LG mong muốn tạo ra sân chơi thú vị để các bạn trẻ Việt Nam, chia sẻ về những niềm đam mê, những dự án tâm huyết mà mình đang theo đuổi và nỗ lực thực hiện.

Nếu bạn đang phát triển một dự án riêng ở các lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm của truyền thống quê hương, cửa hàng thương hiệu, trang trại sạch, tổ chức chương trình thiện nguyện lên vùng núi cao... hãy gửi bài viết tại đây. Dự án của bạn sẽ được chia sẻ với cộng đồng để thương hiệu, sản phẩm lan tỏa tới nhiều người. 

VNExpress

LG LG Gram, laptop LG Gram.


© 2021 FAP
  446,326       1/319