Văn hóa

Nhiếp ảnh Long Khánh - một năm nhiều quả ngọt

Năm 2019, hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh Long Khánh tiếp tục có nhiều khởi sắc đáng kể. Các hội viên trong CLB đã tích cực tham gia các hoạt động nhằm truyền tải vẻ đẹp con người, thiên nhiên và những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Ðồng Nai nói chung và TP.Long Khánh nói riêng.

Tác phẩm Đối ẩm giữa lòng phố cổ của tác giả Bùi Viết Đồng
Tác phẩm Đối ẩm giữa lòng phố cổ của tác giả Bùi Viết Đồng

Trước hết, phải kể đến nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Viết Đồng,  người đầu tàu dẫn dắt hoạt động nhiếp ảnh Long Khánh suốt mấy chục năm qua. Ông đã vinh dự khi đoạt huy chương vàng quốc tế tại Ý, huy chương đồng tại Pháp với tác phẩm From the Heart (Từ trái tim); sau đó lại tiếp tục đoạt giải nhì Giải ảnh vẻ đẹp Việt Nam của Đài Truyền hình Nhân dân với tác phẩm Đối ẩm giữa lòng phố cổ.

Tác giả Đỗ Văn Cư đã đoạt giải đặc biệt video clip của Tổng cục Dân số với tác phẩm Con gái thật tuyệt; giải nhì Nét đẹp công giáo tác phẩm Tội lỗi và lòng thương xót. Tác giả Lò Văn Hợp vừa được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trong năm 2019, đoạt các huy chương đồng 8 tỉnh miền Đông với tác phẩm Mùa vụ; huy chương đồng quốc tế với tác phẩm Đường về.

Chủ nhiêm CLB Nhiếp ảnh Long Khánh Bùi Viết Đồng cho biết, tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của năm 2019, CLB đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm đạt nhiều thành tích cao nhất trong năm 2020. “Chúng tôi sẽ củng cố tổ chức hoạt động của CLB, thường xuyên phát động trong toàn thể hội viên tích cực sáng tác tham gia các giải ảnh trong tỉnh, khu vực và toàn quốc. Phấn đấu, cuối năm 2020 có thêm từ 3-5 hội viên được kết nạp vào CLB Nhiếp ảnh báo chí và nghệ thuật Hội Nhà báo tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, 1 hội viên được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam” - ông Bùi Viết Đồng nói.

CLB Nhiếp ảnh Long Khánh hiện đang sinh hoạt tại Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao TP.Long Khánh với 20 thành viên.

Hoàng Long

Đồng Nai

© 2021 FAP
  419,169       1/319