Công nghệ - Sản phẩm

Giải pháp tăng cường sức khỏe bằng tập thể dục với liệu pháp oxy trong 15 phút

Việc bổ sung oxy sẽ giúp phòng chống và điều trị một số bệnh nội khoa - hô hấp, loại bỏ kim loại nặng trong cơ thể và phòng chống ung thư.

Sự cần thiết của oxy trong tế bào

Thông tin từ bài báo khoa học (năm 1984) của Tiến sĩ von Ardenne, việc cải thiện dòng oxy vào các mô cơ thể là rất quan trọng để chống lại việc cung cấp oxy không đủ, là nguyên nhân phổ biến của nhiều bệnh, rối loạn đặc biệt là khi tuổi càng cao.

Vậy tại sao có đủ oxy rất quan trọng?

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu oxy trong máu (được gọi là hipoxia) là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh ung thư. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia “nồng độ oxy thấp trong các tế bào của chúng ta có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự phát triển khối u không kiểm soát được trong một số bệnh ung thư”. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học bang Washington cho thấy khi oxy áp suất cao được sử dụng trên tế bào bạch cầu ở người, nó đã làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư tới 15%. Trước nguy cơ ung thư gia tăng khi nồng độ oxy trong máu quá thấp, nghiên cứu được công bố trên tờ Current Medical Chemistry chỉ ra rằng trong quá trình thiếu oxy, stress oxy hóa dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng, khiến các tế bào mất khả năng phân chia và sinh trưởng. Và khi các tế bào không nhận được đủ oxy hàng ngày, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Các quá trình trong cơ thể người đòi hỏi lưu lượng máu đầy đủ, nhưng căng thẳng và một số điều kiện y tế có thể làm gián đoạn khả năng của máu đưa oxy vào các mô. Việc giảm lượng oxy cung cấp cho máu có thể gây nguy hiểm đến chức năng của não, gan và các cơ quan khác. Khi các mao mạch bị thiếu oxy, chúng bắt đầu sưng lên, ngăn chặn quá trình oxy hóa. Do đó,cần máu mang oxy đến các mô để tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, và đây là một lợi ích chính của liệu pháp oxy. Bởi khi lưu thông oxy trong cơ thể tăng lên, máu giàu oxy có thể chuyển oxy đến các mô, mạch và cơ quan, và sự khôi phục dòng chảy của máu giàu oxy cũng thúc đẩy sự mở rộng của các mao mạch bị hẹp. 

Liệu pháp oxy, còn được gọi là oxy bổ sung, là việc sử dụng oxy như một phương pháp điều trị y tế trong những trường hợp như oxy máu thấp, ngộ độc carbon monoxit, đau đầu chùm. Việc cấp cứu oxy đã được sử dụng như là một biện pháp khẩn cấp cho các thương tích lặn trong nhiều năm, hữu ích cho những người có oxy thấp mãn tính như từ bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nặng hoặc xơ nang

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của liệu pháp oxy là khả năng cải thiện lưu lượng máu não. Nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp oxy hyperbaric có thể được sử dụng để góp phần chữa lành vết loét do thiếu máu cục bộ ở bệnh nhân tiểu đường, từ đó đưa ra giả thuyết rằng loại trị liệu oxy này có tác dụng phục hồi hoạt động của mạch máu và ảnh hưởng đến việc sản xuất thuốc giãn mạch và thuốc co mạch.

Thực tế, không chỉ người bệnh mới cần, mà nhiều vận động viên – những người có cường độ cao, cũng thường sử dụng liệu pháp oxy để chuẩn bị tốt hơn trước khi thi đấu, hoặc phục hồi sau thi đấu. Đối với những người bình thường,

Tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2

Có một số phương pháp trên thị trường hiện nay đóng vai trò là nguồn trị liệu oxy. Liệu pháp oxy bằng hyperbaric thường sử dụng điều trị ngoại trú tại một số nơi. Đối với hình thức trị liệu này, người dùng nằm trong một cái buồng được thiết kế cho một người, với thời gian rất chậm, lên đến 6-8 giờ, rất chậm. Hoặc cũng có thể được điều trị bằng oxy với mặt nạ hoặc ống thông mũi mà kết nối với máy tạo oxy. Tuy nhiên, vấn đề là máy phát điện tạo oxy mạnh nhất chỉ có thể tạo ra 10 lít oxy mỗi phút, nhưng cơ thể người có thể dễ dàng hít thở đến 50 lít mỗi phút trong khi tập thể dục. Vì vậy, cả hai phương pháp này đều chậm.

Không giống như liệu pháp oxy hyperbaric phải nằm trong buồng oxy, EWOT (giải pháp tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2) kết hợp hít thở nồng độ oxy cao hơn trong khi tập thể dục, đưa oxy vào sâu trong phổi, khiến nhịp tim tăng lên, tăng hiệu quả lưu thông oxy trong cơ thể, thúc đẩy cơ thể tạo ra nhiều carbon dioxide hơn và đưa nhiều oxy hơn đến các mô thiếu oxy nằm sâu trong cơ thể. Do đó, tập thể dục với liệu pháp oxy là một cách hiệu quả để giảm viêm, tăng năng lượng và duy trì sức khỏe.

Khi tập thể dục với liệu pháp oxy, con người đang giúp cho mọi tế bào nhận oxy, đưa oxy vào động mạch, tĩnh mạch và thậm chí là các mao mạch nhỏ nhất chiếm hơn 74% hệ thống tuần hoàn cơ thể người. Bằng cách tăng lưu thông oxy trong cơ thể, các tế bào sẽ nhận được lượng oxy mà chúng cần để xử lý hàng triệu phản ứng hóa học, sinh học mà chúng trải qua mỗi ngày. Điều này làm tăng sản xuất ATP (adenosine triphosphate) hoạt động như một nguồn nhiên liệu trong các tế bào. Mặt khác, tập thể dục với liệu pháp oxy bằng Maxx O2 không tốn nhiều thời gian, chỉ khoảng 15 phút/lần để hít thở 900 lít oxy. Khuyến nghị tập 3 lần/tuần. 

Đầu tiên, máy tạo oxy sẽ bơm vào một túi lớn chứa đầy 900 lít oxy. Tiếp đó, gắn mặt nạ với ống có đường kính lớn vào túi đã được bơm đầy oxy để đáp ứng nhu cầu oxy của người dùng cho liệu trình EWOT 15 phút. Trong khi hít thở, người dùng sẽ tập thể dục với một thiết bị vận động thường thấy như xe đạp đứng yên, máy chạy bộ. Trong liệu trình 15 phút này, người dùng có thể tiến hành chạy nước rút trong khoảng 30 giây cuối cho đến khi nhịp tim ở mức khoảng 120 nhịp mỗi phút (hoặc tối đa 80 phần trăm). Sau đó khôi phục lại nhịp tập thể dục và nhịp tim bình thường trong khoảng ba phút. Lặp lại chu kỳ một lần nữa, từ 3 đến 5 lần để tăng sự giãn mạch và mở các động mạch để oxy đi vào các mô bị thiếu oxy.

Đối với những người mới bắt đầu EWOT, sự thay đổi đột ngột về mức độ hoạt động thể chất có thể dẫn đến tác dụng phụ, do đó, các chuyên gia y tế khuyến nghị nên bắt đầu với vài phút, sau đó tăng dần thời gian lên và cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bên cạnh đó, nên sử dụng phức hợp vitamin B1 để cải thiện độ dính của huyết sắc tố để đảm bảo bạn có lượng oxy gắn kết tối đa. 

PCWorld

Cesti, cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Hoàng Kim, startup


© 2021 FAP
  537,102       1/505