Nhà hay

Bí quyết xây nhà “vừa hay vừa hên” của gia chủ tại Vũng Tàu

Trở thành một trong những chủ nhà duy nhất tại mỗi tỉnh thành nhận giải thưởng đặc biệt là chiếc tủ lạnh giá trị và buổi lễ ăn mừng tân gia hoành tráng từ chuyến xe “Chắc khởi đầu - Bền tổ ấm".

Ngoài ra, anh còn tiết lộ bí quyết xây nhà vừa hay vừa hên của mình, đặc biệt là trong khoản chọn vật liệu xây dựng (VLXD) để những người lần đầu xây nhà có thêm kinh nghiệm.

Nét mặt phấn khởi của gia đình anh Văn Sơn trong tiệc mừng tân gia do Holcim tổ chức

Chào anh! Anh có thể cho biết cảm xúc của mình khi trở thành người may mắn nhất tỉnh được công ty Holcim Việt Nam đến tận nhà trao quà mừng tân gia?

Cả tỉnh mà có một mình mình được chọn tất nhiên là quá vui rồi, phải nói là may mắn vô cùng. Thấy có múa lân hoành tráng, bà con hàng xóm kéo đến xem, chúc mừng đông lắm. Ở khu này thì hầu như cho đến giờ, chỉ có nhà tôi là được tổ chức tân gia tưng bừng như vầy nên cũng nở mày nở mặt.

Vì sao anh biết đến chương trình “Chắc khởi đầu – Bền tổ ấm”?

Trước khi xây nhà, tôi có tham khảo, dò giá VLXD. Khi đến cửa hàng VLXD lớn ở tỉnh hỏi thì người ta giới thiệu xi măng Holcim vì loại này tốt. Rồi người bán nói Holcim đang có chương trình “Chắc khởi đầu – Bền tổ ấm”, bốc thăm trúng nhiều quà lắm nên tôi thấy cũng thích. Hồi mới bốc thăm trúng 100%, tôi được cái quạt hơi nước đó chớ.

Trở lại với vấn đề xây nhà, không biết anh có gặp phải khó khăn nào trong lần đầu mới bắt tay vào việc không?

Cũng nhiều lắm chứ vì mình chưa có kinh nghiệm nên phải tham khảo người này người kia, đắn đo cân nhắc đủ thứ. Vả lại, tôi không có nhiều tiền nên mọi khoản phải tính toán sao cho tiết kiệm vì sợ phát sinh. Rồi khoản tìm thầu xây dựng cũng khó, sợ gặp thợ thầu “dỏm” thì mệt. Đó là chưa kể mình không phải dân xây dựng nên không tính toán được đất đai, điều kiện thời tiết ảnh hưởng này nọ. Mà “rối” nhất vẫn là chọn VLXD vì có quá nhiều chủng loại, giá cả, chất lượng cũng chênh lệch.

Vậy ai là người đã giúp đỡ, tư vấn để anh có thể hoàn thiện tổ ấm mơ ước?

Tôi được mấy người quen, bà con chia sẻ kinh nghiệm xây nhà nên cũng học hỏi được chút ít. May mắn hơn cả là tôi gặp được chủ thầu uy tín nên mọi việc khá suôn sẻ. Chủ thầu đã tư vấn cho tôi những phần nào nên tiết kiệm, phần nào không. Đây là điều tôi trăn trở nhất khi xây nhà. Nhờ chủ thầu mà tôi biết phần thô nó quan trọng ra sao đối với căn nhà, thêm nữa là nếu cứ khư khư tiết kiệm tiền khi xây phần thô thì sau này dễ “đổ nợ” để tu sửa vì rất khó sửa chữa. May mắn là cuối cùng tôi cũng chọn đúng xi măng Holcim Đa Dụng Power-S và hỏi ra ai từng dùng cũng đều hài lòng nên yên tâm lắm.

Sử dụng toàn bộ xi măng Holcim Đa Dụng Power-S cho phần thô, bao gồm khâu đổ móng và tô tường, anh có thấy hài lòng về chất lượng ngôi nhà cũng như tiến độ thi công?

Tôi cũng không rành lắm về chất lượng này nọ nhưng có hỏi thợ xây thì họ “chịu” lắm. Họ bảo xi măng đạt cường độ sớm, tô dẻo, không cháy tường. Lúc thi công tôi có sờ thử thì thấy tường chắc, đẹp lắm. Mà ưng nhất là tiến độ xây dựng rất đảm bảo nên ngân sách không phát sinh, bao gồm cả chi phí nguyên vật liệu và công thợ xây, tính ra là tiết kiệm hơn nhiều so với chọn mấy loại VLXD rẻ mà không đảm bảo chất lượng.

Đứng trước ngôi nhà vừa xây hoàn thiện, hẳn cảm xúc của anh lúc này rất đặc biệt?

Có được ngôi nhà là niềm mơ ước bấy lâu và giờ ước mơ đó đã thành sự thật nên tôi rất xúc động. Và điều tôi hài lòng nhất là nhà xây đúng ý, chất lượng chắc chắn, ai cũng khen. Tôi cũng không phải nơm nớp lo sau này phải sửa chữa đủ thứ do mình tiết kiệm mấy khoản không đúng.

Anh có lời khuyên gì cho những người lần đầu xây nhà để họ có được tổ ấm bền đẹp, đúng mong muốn không?

Phải nói là tôi rất may mắn khi lần đầu xây nhà mà vừa hay vừa hên. Hay vì chọn được VLXD ưng ý, hên vì nhận quà tặng giá trị từ “Chắc khởi đầu – Bền tổ ấm”. Cũng thông qua chương trình mà tôi biết ưu tiên tìm hiểu kỹ lưỡng về chất lượng cũng như công năng của VLXD thay vì đắn đo dè sẻn các khoản chi phí. Do đó, tôi cũng có lời khuyên cho những người xây nhà là nên chọn VLXD đúng đắn ngay từ lúc bắt đầu xây nhà, đừng vì ham rẻ mà ảnh hưởng đến tổ ấm sau này, lại thêm phát sinh chi phí tu sửa tốn kém.

Xin cám ơn anh về những chia sẻ!

aFamily

© 2021 FAP
  823,258       4/1,026