Ăn ngon

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này

Thay vì ngồi hì hục gọt vỏ gừng rồi lại bóc vỏ cho từng nhánh tỏi, chỉ em hãy áp dụng những mẹo này để việc làm bếp đỡ vất vả mà lại tiết kiệm nhiều thời gian.

Tỏi và gừng là gia vị không thể thiếu trong nấu ăn hàng ngày, nhưng việc bóc vỏ tỏi và gừng cũng là việc khiến nhiều chị em ngán ngẩm và bực mình mỗi lần vào bếp. Có khi nấu ăn 30 phút thì mất đến 10 phút để làm sạch tỏi, gừng, nghệ, hoặc hành củ... Thế nhưng, thực tế vẫn có rất nhiều cách để chị em làm các việc đó nhanh gọn trong nháy mắt.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 1.

Từ giờ đừng mất công dùng dao hì hục cạo từng mảnh vỏ trên củ gừng nữa. Thay vào đó bạn hãy cho củ gừng vào một túi lưới và chà xát như thế này nhé.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 2.

Chỉ trong vài giây bạn sẽ có củ gừng sạch goàn toàn vỏ rồi. Có một lưu ý là bạn nên ngâm gừng vào nước trước khi làm sạch vỏ thì sẽ dễ dàng và nhanh hơn.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 3.

Còn đối với tỏi có rất nhiều mẹo để bạn làm. Nếu nhà có cỗ mà phải bóc vỏ cả chục củ tỏi thì bạn hãy dùng dao cắt bỏ phần rễ và cho vào lò vi sóng bật khoảng 10-15 giây.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 4.

Sau đó bạn đặt chúng vào bát tô, úp một chiếc bát khác vào và sóc thật mạnh, toàn bộ vỏ tỏi sẽ tróc ra nhanh chóng.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 5.

Hoặc nếu không có lò vi sóng thì bạn dùng chiếc găng tay cao su để bóc cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với dùng tay không.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 6.

Cách khác là bạn đổ nước nóng vào những nhánh tỏi đã tách sẵn và ngâm trong vòng 10 phút. Trong thời gian đó bạn có thể đi chuẩn bị các nguyên liệu khác.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 7.

Sau đó Sau đó chỉ cần khuấy nhẹ, vỏ tỏi sẽ tự động tách ra và lớp vỏ trong cũng dễ bóc ra hơn.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 8.

Còn một cách khác nữa là thay vì bóc tỏi rồi mới đập dập, bạn hãy dùng dao ấn nhẹ lên nhánh tỏi.

Bóc cả chục củ tỏi và gừng trong vòng có vài giây, chị em muốn làm bếp đỡ cực nhọc thì làm theo mẹo của tôi này - Ảnh 9.

Vỏ sẽ tự động nứt và rời ra, bạn có thể áp dụng cách này trong trường hợp làm tỏi băm, tỏi xay, không cần giữ nguyên hình dạng của nhánh tỏi.

(Nguồn: Share Hows)

aFamily

bóc vỏ tỏi, mẹo bóc vỏ tỏi, mẹo nấu ăn


© 2021 FAP
  1,288,628       6/319