Euro 2016

Bí quyết giúp Ronaldo bùng nổ trước Xứ Wales

(NLĐO) – Sau 45 phút đầu tiên thi đấu vật vờ do bị đối phương kèm cặp quá chặt, Ronaldo đã bùng nổ ở hiệp hai trận bán kết với Xứ Wales, mở tỉ số và kiến tạo bàn thắng còn lại để đưa Bồ Đào Nha vào chung kết.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid mùa hè năm 2009, Ronaldo tuy nổi tiếng ăn chơi hơn nơi kinh thành hoa lệ của bán đảo Iberia nhưng đồng thời chàng tiền đạo người Bồ cũng ý thức rất rõ việc rèn luyện sức khỏe cho mục tiêu thi đấu lâu dài. Hình ảnh “siêu nhân” Ronaldo mình trần với 6 múi cơ bụng săn chắc, vạm vỡ xuất hiện khá nhiều trên các tạp chí thể thao châu Âu nhiều năm qua khiến phái đẹp ao ước còn cánh mày râu cũng xem đó là mục tiêu phấn đấu noi theo.

Trở lại với trận bán kết gặp Xứ Wales rạng sáng 7-7 tại Lyon… Sau hiệp đấu đầu tiên có phần tẻ nhạt do hai chân sút chủ lực bị hàng thủ đối phương đeo bám, Bồ Đào Nha đã thi đấu khởi sắc hơn sau giờ nghỉ và nhanh chóng có bàn mở tỉ số do công của Ronaldo.

Điều gì đã làm thay đổi một Ronaldo chơi mờ nhạt trước đó thành mũi khoan sắc bén, xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn, kỷ luật của Xứ Wales bằng pha đánh đầu không thể cản phá? Theo “phát hiện” của nhật báo The Mirror, bí quyết nằm ở chỗ Ronaldo quyết định thay chiếc áo đấu dài tay bằng… chiếc áo ngắn tay mà anh mang theo trong phòng thay đồ. Trong chiếc áo mới, Ronaldo trông năng động hơn, di chuyển tích cực hơn và đó là nguyên do khiến hàng hậu vệ Xứ Wales đã không thể theo kịp bước di chuyển quá nhanh, quá nguy hiểm của CR7.

Không chỉ bùng nổ ở bàn mở tỉ số phút 50, vài phút sau đó, chính Ronaldo còn là tác giả cú sút nửa chuyền, thành pha kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho đồng đội Nani kết thúc gọn gàng vào lưới thủ thành Wayne Hennessey phía Xứ Wales.

Nếu có thêm chút may mắn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Ronaldo đã có thể ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa, đủ giúp anh vượt qua kỷ lục ghi bàn tại các VCK Euro của cựu danh thủ Michel Platini (9 bàn). Dẫu vậy, Ronaldo vẫn còn trước mắt trọn 90 phút (hoặc hơn) của trận chung kết để chinh phục đỉnh cao mới về khả năng săn bàn sau khi đã xô đổ các kỷ lục tương tự ở đấu trường Champions League.

Lý giải của nhật báo The Mirror: “Trong bộ trang phục gọn gàng, phô hết sự khỏe khoắn của cơ thể, Ronaldo có thể đã cảm nhận tốt hơn về năng lực của mình sau 45 phút đầu mờ nhạt. Tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, đó là lý do để Ronaldo có pha đánh đầu không thể cản phá, mở tỉ số trận đấu cùng vô số đường bóng nguy hiểm khác trong phần lớn thời gian của hiệp hai.

Đ.Linh (theo Mirror)
Người lao động

© 2021 FAP
  110,306       1/319