(NLĐO) – Tối 6-1, tại sân bay Tân Sơn Nhất, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết đã từ chối vận chuyển, phối hợp với cơ quan chức năng lập biên bản và xử lý một hành khách vì dọa có mìn trong hành lý.
Sự việc xảy ra trong quá trình làm thủ tục chuyến bay mang số hiệu BL808, từ TP HCM đi Hà Nội, dự kiến cất cánh lúc 21 giờ 5 phút. Khi được nhân viên Jetstar hỗ trợ làm thủ tục theo quy trình, hành khách T.V.D có mã đặt chỗ QIBY3R nói có mìn trong hành lý. Khi nhân viên làm thủ tục hỏi lại: “Mì gói phải không anh?”, ông T.V.D vẫn tiếp tục nói là có mìn.
Ngay sau đó, nhân viên Jetstar thông báo cho lực lượng chức năng tại sân bay đến xử lý vụ việc theo quy định, đồng thời từ chối vận chuyển đối với hành khách này. Do sự việc xảy ra trong quá trình làm thủ tục nên không ảnh hưởng nhiều đến thời gian khởi hành chuyến bay BL808.
Mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, ở trường hợp này có thể từ 20 triệu - 30 triệu đồng
lực lượng chức năng, dọa có mìn, Hàng không giá rẻ, Jetstar, mìn nổ, nổ mìn, vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính