Công nghệ thông tin

Những “Shop Bà Đanh” giữa lòng thành phố

(NLĐO) - Vốn khủng, vị trí đắc địa, sản phẩm cao cấp, các trung tâm thương mại (TTTM) lớn tại TP HCM cũng vắng vẻ không kém ở Hà Nội dù liên tục tung khuyến mãi, giảm giá.

Cũng như ở Hà Nội và các thành phố lớn khác, kinh tế vẫn còn khó khăn, sức mua của người dân giảm, khiến những TTTM sầm uất của TP HCM như Diamond, Saigon Center, Saigon Paragon, Crescent Mall, Parkson... rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Các quầy bán hàng thời trang, mỹ phẩm đều trưng biển giảm giá 10-50% nhưng lượt khách chỉ đếm trên đầu ngón tay dù ngày thường hay các dịp cuối tuần

Các quầy bán hàng thời trang, mỹ phẩm đều trưng biển giảm giá 10-50% nhưng lượng khách chỉ đếm trên đầu ngón tay dù ngày thường hay cuối tuần

Dù các gian hàng tại Parkson (quận 1) liên tục giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách.
Dù các gian hàng tại Parkson (quận 1) liên tục giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách.
Chị Mai, nhân viên shop quần áo và phụ kiện thời trang tại một TTTM ở quận 1, cho biết: Nửa năm qua, buôn bán rất khó khăn, các ngày trong tuần chỉ vài người mua sắm. Cuối tuần lượng người nhỉnh hơn một chút nhưng cũng không khả quan mấy.
Chị Mai, nhân viên shop quần áo và phụ kiện thời trang tại một TTTM ở quận 1, cho biết: "Nửa năm qua, buôn bán rất khó khăn, các ngày trong tuần chỉ vài người mua sắm. Cuối tuần lượng người nhỉnh hơn một chút nhưng cũng không khả quan mấy".
Cảnh vắng hoe của gian hàng thời trang trong một TTTM.
Cảnh vắng hoe của gian hàng thời trang trong một TTTM.
Hầu như ở các TTTM, công việc chính của nhân viên bán hàng chỉ là dọn dẹp, sắp xếp hàng và chờ khách tới mua.

Hầu như ở các TTTM, công việc chính của nhân viên bán hàng chỉ là dọn dẹp, sắp xếp hàng.

Đỏ mắt mới thấy một vị khách hiếm hoi đến khu bán mỹ phẩm.

Một vị khách hiếm hoi tại khu bán mỹ phẩm.

Khách chủ yếu đến tham quan, chụp hình còn mua sắm thì ít.
Khách chủ yếu đến tham quan, chụp hình còn mua sắm thì ít.
Trái với vẻ hào nhoáng bên ngoài, phía trong các ki - ốt buồn hiu hắt. Vắng vẻ nhất là các gian hàng quần áo, giày dép, nữ trang, mỹ phẩm
Trái với vẻ hào nhoáng bên ngoài, phía trong các ki - ốt buồn hiu hắt. Vắng vẻ nhất là các gian hàng quần áo, giày dép, nữ trang, mỹ phẩm

Những TTTM có thêm các khu ẩm thực, rạp chiếu phim hay khu vui chơi trẻ em hút được khách cao hơn. Một số chuyên gia kinh tế ví von các TTTM lúc nào cũng đèn đuốc sáng trưng, trang hoàng rực rỡ nhưng vắng như… viện bảo tàng.

Khách vắng, nhân viên ngồi giải khuây nói chuyện hoặc chơi điện thoại, máy tính

Khách vắng, nhân viên chỉ còn lướt net

Tình trạng các cửa hàng trong TTTM khai trương rồi đóng cửa ngay khi sau đó không còn hiếm xảy ra

Tình trạng các cửa hàng trong TTTM khai trương rồi đóng cửa ngay sau đó không còn là chuyện hiếm

Những cầu thang máy hiện đại nhưng chỉ dành cho vài vị khách lui tới.
Những cầu thang máy hiện đại nhưng chỉ dành cho vài vị khách lui tới.
Người lao động

trung tâm thương mại, ế ẩm, nhân viên bán hàng, chuyên gia kinh tế, giảm giá mạnh, Diamond, Saigon Center, vắng khách


© 2021 FAP
  3,316,693       1/259