(NLĐO) - Vốn khủng, vị trí đắc địa, sản phẩm cao cấp, các trung tâm thương mại (TTTM) lớn tại TP HCM cũng vắng vẻ không kém ở Hà Nội dù liên tục tung khuyến mãi, giảm giá.
Cũng như ở Hà Nội và các thành phố lớn khác, kinh tế vẫn còn khó khăn, sức mua của người dân giảm, khiến những TTTM sầm uất của TP HCM như Diamond, Saigon Center, Saigon Paragon, Crescent Mall, Parkson... rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Các quầy bán hàng thời trang, mỹ phẩm đều trưng biển giảm giá 10-50% nhưng lượng khách chỉ đếm trên đầu ngón tay dù ngày thường hay cuối tuần
Hầu như ở các TTTM, công việc chính của nhân viên bán hàng chỉ là dọn dẹp, sắp xếp hàng.
Một vị khách hiếm hoi tại khu bán mỹ phẩm.
Những TTTM có thêm các khu ẩm thực, rạp chiếu phim hay khu vui chơi trẻ em hút được khách cao hơn. Một số chuyên gia kinh tế ví von các TTTM lúc nào cũng đèn đuốc sáng trưng, trang hoàng rực rỡ nhưng vắng như… viện bảo tàng.
Khách vắng, nhân viên chỉ còn lướt net
Tình trạng các cửa hàng trong TTTM khai trương rồi đóng cửa ngay sau đó không còn là chuyện hiếm
trung tâm thương mại, ế ẩm, nhân viên bán hàng, chuyên gia kinh tế, giảm giá mạnh, Diamond, Saigon Center, vắng khách