Công nghệ thông tin

Thiết thực chăm lo cho công nhân

Các chương trình “Tháng lao động giỏi”, “Cùng công nhân vượt khó - Trái tim nghĩa tình”... đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và người lao động

“Với chủ đề “Đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp (DN)”,  Tháng Công nhân (CN) lần 6 đã tạo được dấu ấn mạnh. Việc này đã được các DN đánh giá cao trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay” - bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM - nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết Tháng CN lần 6 và các hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam do LĐLĐ TP HCM tổ chức ngày 15-8.

Đẩy mạnh thi đua lao động giỏi

Hoạt động tạo được dấu ấn mạnh trong Tháng CN lần 6 là “Tháng lao động giỏi” vận động CNVC-LĐ tăng năng suất, chất lượng, tiết kiệm chi phí. 4.110 sáng kiến cải tiến làm lợi và tiết kiệm gần 60 tỉ đồng; 819 công trình, sản phẩm mới làm lợi và tiết kiệm hơn 88 tỉ đồng là những thành quả đáng ghi nhận.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, tặng bằng khen cho các đơn vị tổ chức tốt Tháng Công nhân
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, tặng bằng khen cho các đơn vị tổ chức tốt Tháng Công nhân

Song song đó, các cấp CĐ đã chủ động phối hợp tổ chức hiệu quả việc bồi dưỡng tay nghề, nâng bậc thợ cho CN. Các nội dung thi tay nghề được lựa chọn  tập trung vào các ngành nghề trọng yếu, phù hợp với tình hình của đơn vị: may, điện công nghiệp, tiện, hàn, thiết kế đồ họa, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, mậu dịch viên giỏi... Ông Đỗ Văn Thành, Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn, cho biết: “CĐ tổng công ty đã tổ chức thi tay nghề thiết kế đồ họa. Hội thi giúp nhiều CNVC-LĐ ôn lý thuyết, luyện tay nghề. Qua đó, CĐ đã phát hiện nhiều lao động có tay nghề cao để tiếp tục bồi dưỡng, phát triển”.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần

Một hoạt động cũng được đánh giá cao trong Tháng CN lần 6 là chương trình “Cùng CN vượt khó - Trái tim nghĩa tình”. Thực hiện chương trình này, các cấp CĐ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như cải thiện bếp ăn, nâng chất lượng bữa ăn giữa ca; sửa chữa, xây nhà lưu trú cho CN; phẫu thuật điều trị bệnh tim cho CN và con CN...  với kinh phí gần 26 tỉ đồng.

Ngoài ra, để CN tiếp cận chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước và giải trí sau giờ tan ca, LĐLĐ TP đã phối hợp Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn tổ chức tặng quà và 1.000 radio cho CN có hoàn cảnh khó khăn tại các KCX-KCN, CN nhà trọ. Anh Nguyễn Hoài Hân - CN Công ty Kollan, KCX Linh Trung 1, một trong những CN vừa nhận được quà tặng - phấn khởi cho biết: “Trước đây, tôi và các bạn cùng phòng trọ chỉ thỉnh thoảng mới nghe radio qua điện thoại. Nay có chiếc radio này, tôi và mọi người sẽ thường xuyên được nghe nhiều chương trình ưa thích, từ thời sự đến văn nghệ, thể thao, chính sách pháp luật, kết  bạn, giao lưu... Chắc chắn đời sống tinh thần sẽ phong phú hơn rất nhiều”.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam:

Lấy tính thiết thực làm trung tâm

Những kết quả đạt được trong Tháng CN lần 6 khá toàn diện và có một số hoạt động mới, tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với CNVC-LĐ. Các cấp CĐ TP cần tập trung vào việc đổi mới phương thức, nội dung hoạt động CĐ; lấy tính thiết thực làm trung tâm; lấy chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động làm xuất phát điểm của mọi hoạt động.

Người lao động

nhà lưu trú, trái tim nghĩa tình, người lao động, sản phẩm mới, đời sống vật chất, lao động giỏi


© 2021 FAP
  3,260,161       3/1,535