Từ ngàn xưa, bánh trung thu được xem là loại bánh rất đặc biệt thắm đượm tình thân
Mùa trăng tháng tám âm lịch đến gần cũng là lúc các doanh nghiệp chu đáo chuẩn bị những hộp bánh trung thu gửi đến cán bộ nhân viên. Với nhiều công ty, xí nghiệp, đây đã thành nét văn hóa không thể thiếu.
Những hộp bánh ấm lòng
Nguyễn Văn Tình, một công nhân tại KCX Tân Thuận (TP HCM), chia sẻ: “Đi làm xa nhà, mấy ngày này thấy ngoài đường xôn xao nào bánh trung thu, nào lồng đèn. Hai vợ chồng nhớ ba mẹ và các con đang gửi ở quê cho ông bà nội. Trung thu năm nào vợ chồng tôi cũng thu xếp về một ngày, chơi với con, rồi cắt bánh trung thu để cả nhà quây quần ăn bánh”. Anh cũng bộc bạch là ban lãnh đạo công ty rất quan tâm đến đời sống nhân viên. “Năm nào chúng tôi cũng được tặng bánh trung thu. Món quà tinh thần này với chúng tôi vô cùng ý nghĩa. Đó không chỉ là sự quan tâm, là tình cảm mà còn là niềm tự hào của chúng tôi nữa”.
Làm việc tại một công ty có vốn đầu tư nước ngoài nhưng chị Hoàng Thị Mai cho biết 4 năm nay, năm nào công ty cũng dành tặng quà trung thu cho nhân viên. Ai ở xa, không thể về quê, công ty còn tổ chức văn nghệ, giúp mọi người cảm thấy ấm áp hơn trong ngày Tết của tình thân.
Với người Việt Nam, trung thu luôn là cái Tết lớn thứ hai sau Tết Nguyên đán, là ngày mà bất cứ ai cũng nghĩ đến sự sum họp, đoàn viên. Mỗi món quà của công ty gửi đến nhân viên dịp này mang ý nghĩa tinh thần rất lớn khi thể hiện sự quan tâm, động viên, thể hiện sự trân trọng nét văn hóa truyền thống của dân tộc.
Món quà thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ doanh nghiệp
Từ ngàn xưa, bánh trung thu được xem là loại bánh rất đặc biệt. Bánh làm nên từ các nguyên liệu của mùa bội thu để dâng cúng tổ tiên, trao tặng nhau, thắt chặt tình thân sau những tháng ngày gắn bó. Nay cũng thế! Ở các doanh nghiệp, việc gửi đến khách hàng, đối tác và nhất là nhân viên, hộp bánh trung thu chính là sự quan tâm sâu sắc, là tình cảm gắn bó không gì thay thế được.
Năm nay, vừa bước qua tháng 8 dương lịch nhưng thị trường bánh trung thu đã vào giai đoạn cao điểm. Người tiêu dùng, doanh nghiệp, xí nghiệp đều đẩy mạnh việc mua bánh để thưởng thức và đặt hàng biếu tặng. Ghi nhận từ các nhà sản xuất uy tín, một trong những nét mới là sự gia tăng đột biến các đơn hàng biếu tặng CBCNV của khối doanh nghiệp. Cho thấy doanh nghiệp ngày càng xem trọng nét văn hóa truyền thống, quà trung thu thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty đối với nhân viên, thắt chặt thêm sự tự hào, gắn bó của người lao động.
Chị Mai Thị Hồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Triumph International Việt Nam, cho biết tặng quà trung thu đến CBCNV đã trở thành hoạt động thường niên của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Triumph. Năm nay Công đoàn tặng 3.500 phần quà trung thu cho CBCNV tại các nhà máy Bình Dương, Thủ Đức và 1.300 phần cho các công nhân từ Bắc vào Nam. Những hộp bánh trung thu là tấm lòng của công ty dành cho người lao động, để mọi người có được không khí ấm áp, vui vẻ cùng gia đình vào dịp trung thu.
Chị Hồng cho biết thêm 6 năm qua, công ty vẫn chọn thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô làm quà tặng nhân viên vì uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm ngon và luôn đổi mới qua từng năm, giá cả hợp lý. Bánh Kinh Đô còn có bao bì trang nhã, sản phẩm phong phú với nhiều loại nhân, nhiều trọng lượng để chọn lựa.
Trân trọng ý nghĩa tình thân qua mỗi món quà trung thu, năm nay, Kinh Đô tiếp tục cải tiến các dòng sản phẩm trăng vàng, bánh xanh, bánh nướng, bánh dẻo theo hướng giảm ngọt, nâng cấp chất lượng, đáp ứng xu hướng thưởng thức sản phẩm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bên cạnh mẫu hộp hình thang quen thuộc, Kinh Đô ra mắt mẫu hộp vuông, bánh nướng, bánh dẻo có nhiều trọng lượng 150 g, 180 g, 210 g, 250 g, 800 g, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tiên phong và không ngừng sáng tạo, những hộp bánh Kinh Đô đã trở thành đại sứ văn hóa trung thu Việt, là món quà tinh tế và chân thành, thắt chặt thêm tình thân trong mùa trăng rằm tháng tám.