Xã hội

Cứu kịp thời bệnh nhân bị đột quỵ nặng

(ĐN)- Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa cấp cứu và can thiệp thành công cho một nữ bệnh nhân 47 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú tại H.Long Thành bị đột quỵ nặng.

Bác sĩ xem phim chụp của bệnh nhân
Bác sĩ xem phim chụp của bệnh nhân

BS CKII Nguyễn Đình Quang, Trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân làm nghề phụ hồ, đang khỏe mạnh bình thường bỗng dưng bị liệt nửa người trái, kèm nói đớ. Sau khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 23-1.

Mặc dù bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế, không có chi phí tạm ứng nhưng các bác sĩ vẫn quyết định can thiệp kỹ thuật cao để cứu sống bệnh nhân. Bởi với bệnh nhân bị đột quỵ, thời gian là vàng, là sự sống. Nếu chậm trễ vì bất kỳ lý do nào đó, bệnh nhân sẽ mất đi cơ hội được trở lại cuộc sống bình thường và có nguy cơ bị tàn phế, thậm chí tử vong.

Bệnh nhân được chẩn đoán bị tắc một đoạn mạch máu não khá lớn. Do đó, các bác sĩ đã can thiệp bằng thuốc tiêu huyết khối và lấy huyết khối bằng dụng cụ để tái thông mạch máu cho bệnh nhân. Đến nay, bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, có thể tiếp tục công việc và cuộc sống sau khi xuất viện.

Lộc Dung

Đồng Nai

© 2021 FAP
  64,976,755       1/318