Kinh tế

Bế mạc tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018

(ĐN) - Ngày 10-6, Sở Tài nguyên - môi trường tổ chức Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018. Tuần lễ Đồng Nai xanh khởi động từ ngày 5-6, được các sở ngành và địa phương hưởng ứng tích cực.

(ĐN) - Ngày 10-6, Sở Tài nguyên - môi trường tổ chức Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018. Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Đặng Minh Đức cho biết, Tuần lễ Đồng Nai xanh khởi động từ ngày 5-6, được các sở ngành, địa phương và các khu công nghiệp trong tỉnh hưởng ứng tích cực.

Giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường Đặng Minh Đức tặng giấy khen cho các tác giải có bộ ảnh đẹp về bảo vệ môi trường.
Giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường Đặng Minh Đức trao giấy khen cho các tác giả có bộ ảnh đẹp về bảo vệ môi trường.

Trong ngày đầu khai mạc tổ chức tại huyện Trảng Bom đã có khoảng 1.500 người dân tham gia hưởng ứng. Tuần lễ Đồng Nai xanh năm nay có nhiều việc làm thiết thực nhằm bảo vệ môi trường  như: thu gom rác thải tại khu vực công cộng, trồng cây xanh, thả cá xuống hồ Trị An, đổi rác nguy hại, rác tái chế được lấy quà...

Cũng theo Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Đặng Minh Đức, Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và các khu công nghiệp đều có nhà máy xử lý nước thải tập trung. Các nhà máy đều được kiểm soát chặt chẽ nguồn thải và xử lý đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. 

Người dân đến đổi rác thải lấy quà tại Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018.
Người dân đến đổi rác thải lấy quà tại Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018.

Tại lễ bế mạc, Sở Tài nguyên - môi trường cũng đã trao giải thưởng cho Cuộc thi sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường, Cuộc thi phân loại rác, Cuộc thi thiết kế thời trang từ những vật liệu phế thải, Cuộc thi tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tham gia đổi rác thải tái chế được và rác thải nguy hại để lấy quà tặng.

                                                Hương Giang

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,247,975       1/822