Kinh tế

Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai hơn 3,7 tỷ USD

(ĐN)- Tại Hội thảo xúc tiến đầu tư Nhật Bản tại Đồng Nai diễn ra vào ngày 23-4, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, trong thời gian tới sẽ đầu tư vào Đồng Nai nhiều lĩnh vực...

(ĐN) – Ngày 23-4, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Nhật Bản tại Đồng Nai. Tham dự hội thảo, có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái; ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản, cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản và Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi với ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi với ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, trong những năm qua, Đồng Nai đã liên tục tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, ký kết các biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển kinh tế với các tổ chức, địa phương tại Nhật Bản như: Cục Kinh tế, Cục Thương mại và công nghiệp vùng Kansai, tỉnh Hyogo. Hiện nay, Nhật Bản xếp thứ 3 trong 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với 206 dự án có tổng vốn đăng ký hơn 3,7 tỷ USD.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại hội thảo
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại hội thảo

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Nhật Bản là đối tác lớn, quan trọng của Việt Nam. Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam đạt hiệu quả. Hiện Đồng Nai xếp thứ 4 trong các tỉnh thành về thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia hội thảo
Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia hội thảo

Cũng tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cho hay, trong thời gian tới sẽ đầu tư vào Đồng Nai trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, du lịch, xây dựng, y tế...

                                                  Tin, ảnh: Hương Giang

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,555,618       4/873