Làm đẹp

Kỷ lục giảm 111 kg của chàng mập 8X

Chàng trai người Anh khiến giới truyền thông và nhiều người kinh ngạc vì giảm từ 197 kg xuống còn 86 cân trong hai năm.

Matthew Briggs, 32 tuổi, đến từ North Yorkshire, Anh, khiến báo giới và nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi giảm từ 197 kg xuống còn 86 kg trong vòng hai năm. Tuy nhiên, phía sau thành quả đáng khâm phục của chàng trai sinh năm 1982 này là cả một quá trình nỗ lực đòi hỏi sự quyết tâm và cố gắng phi thường.

3-6936-1409894678.jpg

Bức ảnh khiến Matthew (phải) có động lực giảm béo.

Ngay từ khi còn ở lứa tuổi thanh thiếu niên, Matthew Briggs đã phải "vật lộn" với ngoại hình nặng nề của mình mỗi lúc đi lại. Khi mẹ mắc bệnh nặng, anh tự nấu nướng và chủ yếu tiêu thụ thức ăn nhanh, và từ đó, chàng trai bắt đầu mất kiểm soát với việc ăn uống. Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn sau khi mẹ qua đời, và Matthew tăng cân đều đặn trong 10 năm tiếp theo do không có chế độ ăn ổn định. Kỷ lục là anh cán mốc 197 kg vào năm 2010. Động lức lớn nhất để anh giảm cân chính là bức ảnh mà cha Matthew đăng lên Facebook vào đêm giáng sinh. Khi nhìn bức ảnh này, anh hoảng hốt nhận ra mình to gấp đôi cha. Sau đó, chàng mập quyết định phải thay đổi bản thân để có một cuộc sống "nhẹ nhàng" và khỏe mạnh hơn.

Hành trình giảm cân

Bước đầu tiên trên con đường giảm béo là Matthew Briggs tham gia vào câu lạc bộ thể hình ở địa phương. Tại đây, các thành viên chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để có được thân hình thon gọn, chuẩn mực. Anh được hướng dẫn cắt giảm khẩu phần ăn phù hợp nhằm giúp cơ thể dần thích nghi với thói quen ăn uống mới.

Chia sẻ trên tờ The Huffington Post, anh cho hay: "Tại đây, tôi được mở mang tầm mắt, biết đến nhiều loại thực phẩm có thể nạp nhiều mà không hề tăng cân. Tôi bắt đầu ăn đơn giản hơn trước đây, chỉ dùng chút thịt gà, hoặc thịt nạc lợn và hai phần rau hay mì ống cùng ít nước sốt mỗi ngày".

8-1707-1409894678.jpg

Tập gym và chạy marathon giúp anh đốt mỡ thừa nhanh chóng.

Thực đơn ăn kiêng của Matthew Briggs như sau:

- Nguyên tắc: Không bỏ bữa sáng, tiêu thụ đủ ba bữa/ngày. Cắt giảm toàn bộ đồ ăn nhiều chất béo, đường. Nói "không" với nước ngọt, đồ uống có ga, đặc biệt là coca.

- Bữa sáng: Một cốc ngũ cốc nhỏ, hoặc một quả trứng luộc.

- Bữa trưa: Một phần salad gà hoặc một bát súp gà với 300 g cải xoăn luộc.

- Bữa tối: Một phần mỳ ống kèm nước sốt cà chua hoặc salad khoai tây.

Bên cạnh đó, hàng ngày anh phải thực hiện các bài tập giảm cân, năng nổ tham gia chạy marathon, leo núi để đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Ngoài chăm chỉ tập gym, chạy bộ, ăn uống điều độ thì công việc ở đại lý bán lẻ cũng khiến Matthew Briggs bận rộn, tiêu hao nhiều năng lượng và không có thời gian nghĩ đến những món ăn béo ngậy yêu thích trước đây. Cũng có những lúc mệt, đói, nhưng chàng trai quyết tâm không bỏ cuộc, cố gắng hết sức, nhìn vào bức ảnh béo ú trên Facebook để có thêm động lực gạt bỏ cơn thèm ăn và sự mệt mỏi khi phải tập thể dục nhiều.

Kết quả bất ngờ

Sau tuần đầu tiên, Matthew giảm được 6 kg với suy nghĩ: "Nếu cứ ăn đầy đủ ba bữa một ngày thế này thì làm sao có thể xuống được nhiều cân". Tuy vậy, tiếp tục duy trì chế độ đó đều đặn, anh bắt đầu giảm trung bình 7 cân trong một tháng. Cứ như vậy trong hơn hai năm, anh loại bỏ được 111 kg mỡ thừa.

5-8086-1409894678.jpg

Chàng trai 197 kg giờ chỉ còn 86 cân (phải).

Tất cả mọi người đều nhạc nhiên vì Matthew Briggs ục ịch ngày xưa đã biến mất, thay vào đó là chàng trai thon gọn, cơ bắp săn chắc với cân nặng 86 kg. Thậm chí, người quản lý nơi anh làm việc còn không tin vào mắt mình và cho rằng anh không phải là Matthew hàng ngày vẫn gặp: "Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất và tôi có chút tự hào vì những gì mình đã làm được".

9-2469-1409894678.jpg

Matthew Briggs tạm biệt trang phục ngoại cỡ.

Thay vì phải tự may đồ hay chọn những chiếc quần, áo phông cỡ cực lớn, giờ đây chàng trai 32 tuổi hoàn toàn tự tin diện vest hay áo sơ mi lịch lãm. Việc đi lại, vận động của anh cũng nhanh nhẹn, hoạt bát hơn rất nhiều.

Chia sẻ kinh nghiệm

Matthew bật mí: "Rất nhiều người thắc mắc vì sao tôi làm được như vậy. Nếu mỗi ngày nhìn bản thân trong gương, bạn có thể sẽ nhận ra mình béo nhưng không biết mình béo như thế nào cho tới khi đứng cạnh người khác. Khi giảm cân, bạn phải thật kiên trì, cần tinh thần "sắt đá" vì nhiều người hào hứng lúc mới bắt đầu nhưng về sau lại nản dần và bỏ cuộc do không chịu được những cơn đói, thèm ăn. Hơn nữa, việc nhịn ăn là hoàn toàn không có cơ sở khoa học, bạn cần ăn đầy đủ ba bữa nhỏ một ngày với những thực phẩm ít đường, chất béo".

Hiện tại, mặc dù đã đạt được mục tiêu nhưng chàng trai người Anh vẫn ăn theo thực đơn ít tinh bột, chất béo, đường và nhiều rau xanh, trái cây, đồng thời tập gym đều đặn, chăm đạp xe, chạy bộ. Đặc biệt, anh thường xuyên tham gia các chặng đua marathon từ thiện và mong muốn được góp mặt trong cuộc đua ở New York sắp tới.

6-2684-1409894678.jpg

Vóc dáng gọn gàng đem lại cho anh sự tự tin khi ra ngoài và tham dự nhiều hoạt động xã hội.

Một số điều Matthew lưu ý khi thực hiện giảm béo:

- Rất khó để thay đổi thói quen ăn uống, vì thế bạn nên tham gia một lớp thể hình để được tư vấn kỹ lưỡng nhằm có chế độ ăn phù hợp. Ngoài ra, đây cũng là nơi giúp bạn vượt qua những thách thức tâm lý, thúc đẩy, động viên bạn luôn tiến lên phía trước.

- Nấu nướng không dầu mỡ.

- Ăn nhiều trái cây, rau, mì ống, khoai tây, thịt nạc, cá, trứng, đậu, sữa không béo.

- Dùng thực phẩm tươi, hạn chế đồ khô.

- Giảm lượng đường từ từ trong khẩu phần ăn để cơ thể thích nghi được, tránh giảm đột ngột.

- Chăm tập thể dục, hoạt động vì chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng sẽ không giúp xuống nhiều cân.

Lê Hằng

NgoiSao.net

Kỷ lục giảm 111 kg của chàng mập 8X - Ngôi sao


© 2021 FAP
  601,518       2/895