Chuyện lạ

Bắt được cá chép lớn nhất thế giới

Chỉ nhờ một miếng bánh mì, người đàn ông nước Anh vừa lập kỷ lục khi bắt được con cá chép Xiêm lớn nhất thế giới với cân nặng gần 70 kg.

ca1a-9804-1408524448.jpg

Ông Andy Harman chụp ảnh với con cá chép Xiêm khổng lồ. Ảnh: BNPS

Ông Andy Harman, đến từ thị trấn Reigate, quận Surrey, bắt được con cá chép Xiêm khi đang du lịch ở Thái Lan, sau khi vật lộn với nó gần một giờ đồng hồ. 

Harman đã sử dụng một miếng bánh mì để làm mồi khi đi câu tại khu vực nước mặn Palm Tree ở Ratchaburi. Với việc bắt được con cá chép có cân nặng hơn 68 kg, ông Harman đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó do một người đàn ông đến từ Carshalton, Anh, có tên là Keith Williams câu được cũng ở Thái Lan vào năm ngoái. 

"Con cá đã mắc bẫy của tôi khi chui vào cái lồng hình chữ nhật. Nó quá lớn so với chiếc lưới đánh cá thông thường", Harman nói với GoFishing.co.uk.

Dù lập được kỷ lục mới, Harman cho biết ông không có ý định thông báo thành tích này lên Hiệp hội Chơi cá quốc tế (International Game Fish Association) bởi ông vẫn còn muốn bắt được con cá chép lớn hơn thế. 

"Trước đây tôi đã câu được con cá chép Xiêm hơn 38 kg. Mặc dù con cá lần này lớn hơn kỷ lục hiện tại được Hiệp hội Chơi cá quốc tế ghi nhận, nhưng tôi vẫn đang hy vọng sẽ tóm được con to hơn nữa", ông Harman nói thêm. 

Theo Express, sau khi chụp ảnh với con cá khổng lồ, Harman thả nó về hồ. Cá chép Xiêm là giống cá chép lớn nhất thế giới có thể được tìm thấy sống tự nhiên ở các lưu vực sông châu Á.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bắt được cá chép lớn nhất thế giới - Ngôi sao


© 2021 FAP
  731,551       1/722